Thế giới kỳ vĩ trong hang động khô dài nhất Châu Á ở Quảng Bình

Thúy Ngọc (Video: Vietravel) |

Với chiều dài hơn 31,4km, động Thiên Đường tại Quảng Bình được đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á với những cấu trúc kỳ vĩ, huyền ảo.

Cách TP Đồng Hới 60km về hướng Tây Bắc, Động Thiên Đường nằm trong vùng lõi của Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bảng, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hang động này được phát hiện vào năm 2005, với chiều dài hơn 31,4km, chiều rộng từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m. Động ở độ cao khoảng 360m so với mực nước biển, có nhiệt độ chênh lệch so với bên ngoài từ 9 đến 10 độ C.

Qua cửa hẹp, du khách sẽ bước vào không gian tráng lệ trong lòng động. Du khách nên dành ra khoảng hai tiếng để tham quan, đi theo hệ thống cầu thang gỗ uốn lượn gần 1km để chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ có hình thù kỳ thú như dáng dấp Tiên Ông, Phật Bà, nhà rông, ruộng bậc thang, thác nước…

Từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 8 là mùa đẹp nhất để tham quan động. Giá vé tham quan 1.000m đầu tiên trên hệ thống đường gỗ là 250.000 đồng/lượt với người lớn và 125.000 đồng/lượt với trẻ em. Giá tour trọn gói cho trải nghiệm hành trình 7km động Thiên Đường một ngày là 2,2 triệu đồng một người. Du khách sẽ được trang bị đồ bảo hộ, đồ ăn và có hướng dẫn viên đi cùng.


Thúy Ngọc (Video: Vietravel)
TIN LIÊN QUAN

Quảng Bình đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách, thu hơn 3.400 tỉ đồng năm 2023

ĐỨC TUẤN |

Ngày 27.12, Sở Du Lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị kết nối hoạt động du lịch và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Hệ thống hang động núi lửa Krông Nô – Đắk Nông xác lập kỷ lục mới

PHAN TUẤN |

Ngày 13.12, Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông cho biết, hang động núi lửa C7 vừa xác lập kỷ lục mới về chiều dài. 

Quảng Bình muốn phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

ĐỨC TUẤN |

QUẢNG BÌNH - Ngày 2.12, UBND tỉnh phối hợp với Báo Công Thương tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư du lịch – Động lực phát triển ngành kinh tế mũi nhọn.