Trải nghiệm kỳ lạ tắm trong vạc dầu chỉ có ở Philippines

Chí Long |

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ cảm thấy hoảng sợ trước hình thức tắm trong vạc dầu này, tuy nhiên đây lại là một trải nghiệm du lịch cực kỳ hút khách ở Philippines.

Hình thức "tắm vạc dầu" có tên là Kawa này chỉ xuất hiện ở khu du lịch nhiệt đới Tibiao, thuộc tỉnh Antique, Philippines.

Những chiếc bồn tắm Kawa được thiết kế giống như vạc dầu thời xa xưa, bên dưới có đốt lửa để đun nước nóng ấm lên dần dần. Trước kia, người ta thường dùng những chiếc vạc này để sản xuất mía đường tại các nhà máy lân cận. 

 
Hình thức "tắm vạc dầu" có tên là Kawa ở Philippines. Ảnh: @rockinsolotravel

Tuy nhiên, sau này, khi có nhiều phương pháp tiên tiến hơn ra đời, chúng dần bị lãng quên. Vì vậy, Kawa chính là cách thức giúp người dân "hồi sinh" những chiếc vạc xưa cũ thành hàng loạt bồn tắm nước nóng.

Khi lần đầu nhìn thấy những chiếc bồn tắm "vạc dầu", du khách hẳn sẽ thấy hoảng sợ và ái ngại vì cảm giác như sắp bị “luộc chín”. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với trải nghiệm này bởi bồn tắm Kawa rất dày nên có thể ngăn ngọn lửa làm bỏng da. Ngoài ra, nhiệt độ nước trong bồn cũng luôn được duy trì ở mức ấm vừa phải, rất dễ chịu.

 
Kawa lấy nước tắm từ một con suối tự nhiên, bên trong thả nhiều loại thảo dược và cánh hoa. Ảnh: outoftownblog

Được biết, nước tắm được lấy từ một con suối tự nhiên và đưa vào Kawa từ một đường ống. Ngọn lửa được đốt bởi gỗ băm nhỏ, vỏ trấu, than củi. Các loại lá cây, thảo dược như gừng, lá ổi, cánh hoa cũng được cho vào bồn tắm để tạo hương thơm thư thái, dễ chịu và chữa trị một số bệnh ngoài da.

Một điểm nổi bật nữa của Kawa là luôn được đặt lộ thiên ở những vị trí đặc biệt như ven bờ sông suối, dưới tán cây. Vì thế, du khách có thể vừa đắm mình trong làn nước ấp áp, vừa  được hòa mình vào thiên nhiên.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

5 địa điểm du khách có thể trải nghiệm bơi cùng cá heo

Hương Lê (Theo The Travel) |

Gặp gỡ và bơi lội cùng những chú cá heo là một trải nghiệm độc đáo mà du khách nên thử một lần trong đời.

Trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô ở Nha Trang

Chí Long |

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô ở Nha Trang không còn xa lạ nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn, thu hút hàng trăm lượt khách du lịch tham gia mỗi ngày.

Trải nghiệm câu cá, thưởng thức bữa sáng tại làng chài Nhơn Lý, Quy Nhơn

Chí Long |

Làng chài Nhơn Lý, Quy Nhơn còn khá hoang sơ, chưa được đầu tư khai thác du lịch rầm rộ. Đây là điểm đến lý tưởng cho khách muốn khám phá, trải nghiệm cuộc sống thường ngày của ngư dân miền biển.