Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia lý tưởng để đón Trung thu

Quỳnh Nga |

Theo Hong Kong South China Morning Post, Việt Nam là một trong năm quốc gia lý tưởng nhất ở Châu Á (trừ Trung Quốc) để đón Tết Trung Thu.

Bốn quốc gia khác trong danh sách là Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines và Thái Lan. "Với người Việt Nam, Tết Trung Thu là dịp để đoàn tụ sau một mùa vụ bận rộn, các gia đình sẽ chào đón dịp tết này bằng cách bày biện bánh trái lên ban thờ tổ tiên và cùng thưởng thức bánh Trung Thu", tờ South China Morning Post viết.

Ở Việt Nam, bánh nướng và bánh dẻo là hai loại bánh không thể thiếu trong dịp này. Bánh có hình tròn hoặc hình chữ nhật, biểu tượng cho sự sung túc và trọn vẹn như hình tượng trời và đất hòa quyện vào nhau. 

Vài tuần trước Tết Trung Thu, một số đường phố ở Việt Nam được thắp sáng bằng đèn lồng nhiều màu sắc
Vài tuần trước Tết Trung Thu, một số đường phố ở Việt Nam được thắp sáng bằng đèn lồng nhiều màu sắc.

Trong khi người Trung Quốc biểu diễn múa rồng vào Tết Trung Thu, người Việt Nam có múa lân và múa sư tử để cầu may mắn, thịnh vượng. "Vào đêm rằm, một nam vũ công đeo mặt nạ hình tròn vui nhộn diễu hành trên đường phố, mang đến cho mọi người niềm vui bằng điệu bộ hài hước của mình. Chiếc mặt nạ được cho là hiện thân của Ông Địa, vị thần của Trái đất, tượng trưng cho sự thịnh vượng và là người nhắc nhở người dân biết ơn mùa màng bội thu”, tờ báo viết.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Tết Trung thu: nguồn gốc và ý nghĩa

Lý Viết Trường |

Tết Trung thu diễn ra vào ngày rằm tháng Tám âm lịch, gắn liền với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Thưởng thức bánh trung thu, trái cây 3 miền tại Lễ hội bánh trung thu 2022

Chí Long |

Lễ hội bánh trung thu và trái cây 3 miền diễn ra tại Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hoa Lư, Hà Nội) với nhiều hoạt động thu hút người dân và du khách.

Phố đi bộ Hoàn Kiếm 'biến hình' thành đường đèn lồng dịp Trung thu

Ý Yên |

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp Trung Thu sẽ sáng ánh đèn lồng Cheongsa Chorong Hàn Quốc và đèn lồng Hội An trong Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn.

Ngàn đèn lồng rực rỡ trước thềm Tết Trung thu ở Huế

ĐÀO HƯỞNG |

THỪA THIÊN HUẾ - Không gian trưng bày đèn lồng truyền thống là dịp đặc biệt để các bạn thiếu nhi có cơ hội vui chơi, khám phá đêm Tết Trung thu cổ truyền.

Bảo tàng Dân tộc học tổ chức chương trình Trung thu

Thanh Hương |

Trong hai ngày 3 và 4.9 (tức ngày 8 và 9.8 Âm lịch), Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình “Trung thu 2022: Sức sống đồ chơi dân gian”.

"Làng đèn ông sao" lớn nhất miền Bắc trước thềm Trung thu

Duy Phong |

Những ngày này, ở làng Báo Đáp (xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, Nam Định), người dân đang tất bật để cho ra thị trường những chiếc đèn ông sao màu sắc sặc sỡ.

Trung thu rực rỡ sắc màu trên phố Hàng Mã

Thúy Ngọc (Ảnh: Nhật Hà) |

Hà Nội vào thu cũng là lúc phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu của những chiếc đèn lồng đủ loại, sẵn sàng cho một dịp Tết Trung thu đang đến gần.