Phố đi bộ Hoàn Kiếm 'biến hình' thành đường đèn lồng dịp Trung thu

Ý Yên |

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp Trung Thu sẽ sáng ánh đèn lồng Cheongsa Chorong Hàn Quốc và đèn lồng Hội An trong Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn.
 
Đèn lồng Cheongsa Chorong màu xanh và đỏ truyền thống thường được thắp sáng vào những dịp lễ tết tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn sẽ diễn ra từ tối 9.9 đến 11.9 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội). Khách tham quan đến với lễ hội sẽ tham dự lễ thắp đèn vào ngày 10 và 11.9 và đón xem màn biểu diễn của Dàn hợp xướng thiếu nhi Việt - Hàn.

Bên cạnh đó là các tiết mục ca nhạc sôi động của ca sĩ nổi tiếng K-pop HYOLYN (Sistar), nhóm nhạc nam thần tượng MCND, nữ ca sĩ V-pop Hoàng Thùy Linh, quán quân Giọng hát Việt - Đức Phúc và Suni Hạ Linh. Những chương trình nghệ thuật đặc sắc khác phải kể đến như trình diễn nông nhạc Samulnori, K-pop dance cover, giao lưu văn hóa...

Lễ hội là sự kiện do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.  Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan kỳ vọng lễ hội lần này sẽ trở thành cơ hội để Việt Nam và Hàn Quốc "cùng thắp sáng tương lai ngày càng phát triển hơn nữa giống như những chiếc đèn lồng Cheongsa Chorong, đèn lồng Hội An toả sáng rực rỡ".


Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Du khách hào hứng tham gia Ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Ninh 2022

Thanh Hương |

Người dân thành phố Hạ Long đã rất thích thú khi lần đầu tiên được trải nghiệm Ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Ninh 2022.

'Mỹ nhân đẹp nhất Hàn Quốc' Eugene dạo chơi ở Hội An

Ý Yên |

Diễn viên Eugene cùng gia đình nghỉ dưỡng trong một resort sang chảnh ở Đà Nẵng, và khám phá phố cổ Hội An.

Trung thu rực rỡ sắc màu trên phố Hàng Mã

Thúy Ngọc (Ảnh: Nhật Hà) |

Hà Nội vào thu cũng là lúc phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu của những chiếc đèn lồng đủ loại, sẵn sàng cho một dịp Tết Trung thu đang đến gần.

Du khách Thái Lan, Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày càng nhiều

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng – Sau gần 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, du khách quốc tế quay lại Đà Nẵng trong năm 2022 dần có nhiều khởi sắc.

Hơn một nửa khách Hàn Quốc đến Việt Nam ghé Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Việt Nam có lượng du khách Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á với hơn 4,3 triệu lượt khách và hơn 2 triệu lượt đã đến thăm Đà Nẵng.