Hàng nghìn du khách khởi hành tour mùng 1 Tết Quý Mão

Chí Long (Ảnh: Vietravel) |

Với thời gian nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão kéo dài 7 ngày, thị trường du lịch Tết 2023 đã sôi động trở lại, với nhiều chương trình hấp dẫn, kỳ vọng mang đến sức bật mới cho du lịch Việt vào năm 2023.

Xu hướng du lịch Tết 2023

Theo đánh giá của Vietravel, du lịch nước ngoài, cụ thể gồm các tuyến châu Á như: Thái Lan, Singapore, Bali, Nhật Bản, Hàn Quốc… là xu thế chính của năm nay. Du lịch nội địa vẫn tập trung ở các sản phẩm truyền thống (điểm đến chính vẫn là những nơi như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc....) hay các tuyến nội địa miền Bắc như: Hà Giang, Mộc Châu, Sa Pa, Cao Bằng...

Hành khách
Hàng nghìn du khách khởi hành tour Tết đón năm mới Quý Mão.

Trong dịp Tết Quý Mão 2023, Vietravel phục vụ hơn 15.000 khách du lịch khởi hành từ TP.HCM và khắp cả nước từ mùng 1 đến mùng 6 Tết, với hơn 8.200 khách du lịch trong nước và hơn 6.800 khách du lịch nước ngoài. Trong đó, chỉ tính riêng mùng 1 Tết, Vietravel sẽ đón hơn 1.500 khách khởi hành chuyến du xuân cùng người thân và gia đình.

Tour tâm linh, lễ hội và thưởng ngoạn hoa xuân lên ngôi

Khác với giai đoạn Tết, giai đoạn sau Tết, các tuyến điểm được du khách lựa chọn theo xu hướng rõ rệt hơn. Các tuyến du lịch truyền thống được du khách hàng lựa chọn vô cùng đa dạng, với cả thị trường du lịch trong nước và ngoài nước.

Tour tâm linh, lễ hội được ưa chuộng.
Tour tâm linh, lễ hội được ưa chuộng.

Vào mỗi dịp xuân mới, các tour lễ hội xuân luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam. Trong nước tập trung ở các tuyến lễ hội miền Bắc như Bái Đính – Tràng An, Yên Tử, Chùa Dâu, Tây Thiên… có mức giá chỉ từ 990.000 VNĐ/người, đi theo tour trọn gói từ 1-2 ngày đã bao gồm xe vận chuyển, vé thăm quan, hướng dẫn viên, bảo hiểm và bữa ăn..

­Tuyến nước ngoài, du khách ưu tiên lựa chọn các hành trình tâm linh Phật giáo có thời gian từ 3-6 ngày như Ấn Độ, Bhutan, Myanmar, Thái Lan, Campuchia,.... Đặc biệt năm nay, công ty du lịch Vietravel có hành trình bay thẳng Bodh Gaya (Ấn Độ) bằng máy bay riêng (bay charter). Tour trọn gói 3 ngày khởi hành trong tháng 2 đáp ứng nhu cầu cầu an, cầu may ngày đầu năm mới của người dân.

Sau nhiều năm tổ chức thành công các tour Charter Hành hương lễ Phật, điểm đặc biệt của các tour hành hương do Vietravel tổ chức đó chính là du khách được dành trọn thời gian tìm hiểu lịch sử, văn hóa, đảnh lễ tại Tứ động tâm, các chương trình đều có sự tham gia của Sư thầy và tăng đoàn làm lễ cầu an cho một năm mới hanh thông, may mắn. Vietravel chuẩn bị đầy đủ đồ lễ, hướng dẫn viên am hiểu tuyến điểm để giúp du khách toàn tâm cho chuyến đi.

Tour ngắm hoa xuân cũng được nhiều người quan tâm.
Tour ngắm hoa xuân cũng được nhiều người quan tâm.

Dịp tháng 3,4 cũng là mùa các loài hoa xuân đua nhau bung nở. Những năm gần đây, du khách Việt Nam có xu hướng đi du lịch vùng Đông Tây Bắc để ngắm hoa mận, hoa đào rừng tại Mộc Châu, Sapa, Hà Giang, hoa ban Điện Biên, hoa cà phê Tây Nguyên..

Từ tháng 2 đến tháng 4 các nước trên thế giới cũng bước vào mùa hoa xuân với nhiều loài hoa tuyệt đẹp. Du khách có thể lựa chọn hành trình chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, châu Âu (Pháp, Đức) và Mỹ; hoa Tulip tại Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ…

Chí Long (Ảnh: Vietravel)
TIN LIÊN QUAN

Tour lễ hội lên ngôi dịp đầu xuân mới 2023

Quỳnh Nga |

Du lịch xuân năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các tour tâm linh ngắn ngày với các đoàn khách đi theo nhóm gia đình, công ty. Năm 2023, các lễ hội bắt đầu được tổ chức trở lại với quy mô lớn.

Tour trải nghiệm du lịch thân thiện độc đáo với voi ở Yok Đôn, Đắk Lắk

Chí Long |

Tour trải nghiệm tại Vườn quốc gia Yok Đôn, Đắk Lắk nằm trong 20 tour du lịch độc đáo nhất Việt Nam 2023 do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố.

Nhìn lại năm 2022 bứt phá đầy ấn tượng của Vietravel

Chí Long (Ảnh: Vietravel) |

Vietravel - Hình mẫu công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam đã hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch, phát huy được những giá trị cốt lõi, bản sắc tiên phong và những điểm sáng mang tính đột phá giai đoạn mới.