Đóng tàu biển Hyundai Vinashin:

Hàng nghìn nhân viên, công nhân được hưởng mức lương "hậu hĩnh"

Khiết Linh |

Công ty Hyundai Vinashin là doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách địa phương, đặc biệt là giải quyết việc làm trên 5.500 người lao động với mức lương "hậu hĩnh". 

Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin là doanh nghiệp hàng đầu của ngành đóng tàu biển Việt Nam, đồng thời là điểm sáng thành công trong quan hệ kinh tế Việt- Hàn trong nhiều năm qua. 
Cơn bão 12 (năm 2017) ập vào Khánh Hòa đã khiến nhiều doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin hứng chịu thiệt hại nặng nề. 

Ngay sau bão, hàng nghìn công nhân lao động của nhà máy cật lực đêm ngày vừa khắc phục hậu quả của bão, vừa tìm biện pháp khôi phục năng lực, đảm bảo tiến độ sản xuất, hoàn thành chất lượng cao các hợp đồng đóng tàu, bàn giao cho khách hàng trên nhiều quốc gia đúng thời hạn. 

Tính đến tháng 10, doanh thu của doanh nghiệp đạt 344.961 nghìn USD. Hiệu suất công việc tính đến tháng 10 gồm: cắt thép 12 tàu; đặt ky: 9 tàu; hạ thủy: 8 tàu; bàn giao: 10 tàu; kế hoạch năm 2018 sẽ bàn giao 13 tàu. 

Công ty Hyundai Vinashin đóng góp ngân sách Nhà nước tạm tính đến tháng 10 là hơn 130,4 tỉ đồng. 

Dù số lượng người lao động lớn (3.059 người, chưa kể thầu phụ khoảng 2.498 người) nhưng Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin luôn phấn đấu cải thiện thu nhập cho công - nhân viên với mức thu nhập bình quân đạt 9.810.350 đồng/nhân viên và 9.170.958 đồng/công nhân. 

Không chỉ chăm lo tốt đời sống cho người lao động, Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin còn đẩy mạnh hoạt động từ thiện xã hội. Tính đến tháng 10.2018, đơn vị đã làm từ thiện với số tiền hơn 400 triệu đồng.

Khiết Linh
TIN LIÊN QUAN

Cất nóc tổ hợp Agrexim Building” 63-65 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

An Thượng |

“Lễ cất nóc dự án Agrexim Building” đã diễn ra tại số 63-65 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội sáng 10.9.2018. Tham dự của các đại diện Cty CP Nông sản Agrexim và Cty TNHH CBRE Việt Nam.

Bất động sản du lịch Đà Nẵng vẫn tăng trưởng dẫu bức tranh chung của thị trường là ảm đạm

An Thượng |

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản tại Đà Nẵng của Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) cho thấy sự tăng trưởng về du lịch của địa phương này đang xu hướng tốt cả về lượng khách cùng hạ tầng.

Liên hoan du lịch biển Nha Trang: Ẩm thực, công nghệ và trải nghiệm

Phương Linh |

Diễn ra từ chiều 3-5.8, liên hoan du lịch biển Nha Trang- Khánh Hòa 2018 tổ chức tại bến du thuyền  Ana Marina quy tụ nhiều đơn vị du lịch trong và ngoài nước tham dự.

Một nhà đầu tư kêu cứu vì nguy cơ bị phá sản

(Theo THANH HẢI- Lao Động) |

Cty Hòn Ngọc Á Châu - chủ đầu tư Khu Du lịch ven biển, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, 1 trong số 48 dự án, công trình mà UBND TP.Đà Nẵng vừa lập tờ trình, đề nghị thu hồi đất để xây dựng công viên, quảng trường, lối xuống biển, cảng... - đã gửi đơn kêu cứu đến Thành ủy, chính quyền Đà Nẵng và báo chí.

“Chúng tôi chỉ là người tiếp thu và chấp hành!”

Khiết Linh |

Dự án Trung tâm Điện ảnh và dịch vụ văn hoá (TTĐADVVH) Sao Việt, được đầu tư xây dựng tại số 10 Hoàng Hoa Thám, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Công trình nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi... của người dân. 

Người làm “nghề cổ” ở phố biển Nha Trang

Châu Tường |

Dù cuộc sống có nhiều đổi thay, công nghệ ngày càng phát triển nhưng suốt 30 năm qua, bà Phạm Thị Anh Thư (47 tuổi, phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vẫn miệt mài mưu sinh bên hè phố bằng “nghề cổ”: đánh máy chữ. Một công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng đòi hỏi người làm nghề phải có hiểu biết về pháp luật và sự tận tâm.

Ngừng hoạt động sàn giao dịch, nhưng quyền lợi khách hàng Sunland vẫn đảm bảo

An Thượng |

Liên quan tới việc Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin về 8 sàn giao dịch bất động sản đã chấm dứt hoạt động (tính đến tháng 5.2018), trong đó có Sàn giao dịch Bất động sản Sunland, Công ty TNHH Bất động sản Sunland cho biết mọi quyền lợi khách hàng vẫn được đảm bảo như cam kết.

Đà Nẵng thông tin 8 sàn giao dịch bất động sản ngừng hoạt động

T. A |

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có văn bản thông báo danh sách các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) trên địa bàn TP. Đà Nẵng đủ điều kiện hoạt động để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu được biết khi giao dịch. Trong đó có danh sách 8 sàn giao dịch đã ngừng hoạt động.