Không gian Halloween tràn ngập phố Tây Bùi Viện

HP |

Cận ngày Halloween, nhiều du khách đổ bộ ra phố Tây Bùi Viện, quận 1, TPHCM tham gia các hoạt động hoá trang, chào đón dịp lễ.
 
Halloween (hay còn gọi là lễ hội ma quỷ, lễ hội hóa trang) là một lễ hội lớn được tổ chức vào ngày 31.10 hàng năm. Ban đầu, ngày này chỉ thịnh ở các nước phương Tây, lâu dần lan sang các nước Châu Á. Tại Việt Nam, lễ hội này hiện nay khá phổ biến, nhất là ở TPHCM.
 
 
Các biểu tượng đặc trưng cho lễ hội này là những trái bí ngô đèn lồng, hình ảnh phù thủy ma mị, trái táo độc, những con ma quỷ đáng sợ hay những con vật báo hiệu cho cái chết như cú mèo, dơi... đều phủ đầy tuyến phố ăn chơi nức tiếng Sài Thành.
 
Nhiều người hóa trang hưởng ứng dịp lễ. Trong đó nhiều em nhỏ rất háo hức đón lễ hội này.
 
 
Hiện tại, các quán nhà hàng, quán bar, quán cà phê... tại phố Tây Bùi Viện, quận 1, TPHCM cũng đã trang hoàng cho phù hợp với mùa lễ hội.
 
Nhân viên của các quán tại phố Tây Bùi Viện cũng hóa trang để phục vụ du khách.
 
Những đứa trẻ cũng được bố mẹ hóa trang để chào đón ngày lễ Halloween.
 
Dù được du nhập từ nước ngoài nhưng lễ hội Halloween đang dần trở thành ngày hội phổ biến của nhiều người Việt. Được quan tâm và chú ý như rất nhiều ngày lễ lớn trong năm.
 
Không khí phố Tây Bùi Viện đông vui hơn hẳn khi du khách và người dân địa phương hóa trang đến vui chơi.
HP
TIN LIÊN QUAN

Nông trại Đà Lạt hút khách nhờ lạc đà hóa trang Halloween

Quỳnh Nga |

Đàn lạc đà Alpaca được hóa trang thành ma, phù thủy... tại nông trại ở Đà Lạt khiến du khách thích thú check-in nhân dịp Halloween.

Băng Di, Lương Thuỳ Linh và các sao Việt hoá trang dịp lễ Halloween 2022

DI PY |

Nhiều sao Việt như Lương Thùy Linh, Hoàng Ku, Băng Di, Đại Nhân, Tú Hảo... tích cực hưởng ứng lễ hội Halloween với những màn hoá trang ấn tượng

Phố Hàng Mã nhộn nhịp trước thềm Halloween

Chí Long |

Cuối tuần sát ngày lễ Halloween, phố Hàng Mã rực rỡ ánh đèn với nhiều loại mặt hàng, mẫu mã khác nhau được bày bán, thu hút du khách thập phương đến tham quan, mua sắm.

Những điểm vui chơi ở TPHCM dịp lễ hội Halloween

DI PY |

Trên các con phố ở TPHCM, nhiều cửa hàng nô nức trang trí để chờ đón lễ hội hóa trang Halloween. Những địa điểm sau chắc chắn sẽ khiến du khách thấy thích thú.