Ngọt ngào mùa vú sữa Lò Rèn ở miền Tây

Diệu Mi |

Hậu Giang đang vào mùa thu hoạch vú sữa lò rèn chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, du khách sẽ được trải nghiệm hái quả cùng người dân, thưởng thức trái chín cây thơm ngọt.

 
Mùa này, vú sữa chín lủng lẳng trên cành, cứ cách một tuần nông dân miền Tây sẽ hái trái một lần. Đến các vườn vú sữa, bạn sẽ thích thú trước khung cảnh xanh mát, trái xoè thấp xuống trước mặt. Vú sữa chín có màu ửng hồng, da sáng bóng, căng tròn.
 
Năm nay, vú sữa cho ít trái hơn mọi năm do ảnh hưởng thời tiết, bù lại người trồng bán được giá cao, từ 15.000 một ký nên vẫn có lời. Một vườn 15 gốc vú sữa cho khoảng 150 ký trái/lần hái.
 
Những nông dân để trái sớm từ tháng 11 dương lịch có thể bán được giá cao đến 35.000 đồng mỗi ký. Sau khi thu hoạch xong, vú sữa được chất vào các thùng xốp, mỗi thùng từ 20 đến 25kg, chuyển đi tiêu thụ ở TPHCM.
 
Du khách ghé các vườn vú sữa có thể trải nghiệm hái quả cùng người nông dân. Vừa thu hoạch, bạn có thể thưởng thức ngay trái vú sữa chín cây.
 
Ăn vú sữa đúng điệu kiểu miền Tây thường dùng tay xoay cho mềm vỏ rồi mới tách đôi trái. Thịt trái mềm mọng, toả hương thơm dịu và vị thanh ngọt. Ngoài vú sữa Lò Rèn, Hậu Giang còn có vú sữa bơ hồng, vú sữa tím. Đây là những loại trái cây thơm ngon chỉ có từ tháng 11 đến tháng 1 hàng năm.
 
Huyện Châu Thành A, Châu Thành và Phụng Hiệp là những địa phương có diện tích trồng vú sữa lò rèn nhiều nhất Hậu Giang. Bạn có thể liên hệ HTX nông nghiệp Phong Phú hoặc homestay Mương Đình ở ấp Nhơn Phú 1, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A để tham quan vườn trái cây, trải nghiệm cùng người dân thu hoạch vú sữa trong ngày.

Diệu Mi
TIN LIÊN QUAN

Hậu Giang: Xóm đũa Tân Long rộn ràng vụ Tết

Diệu Mi |

Ấp Phụng Sơn B, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có nghề làm đũa tre hơn 40 năm, người dân xóm đũa đang tất bật chuẩn bị đơn hàng bán Tết.


7 món đặc sản dân dã nhưng thơm ngon nức tiếng của Hậu Giang

Chí Long |

Hậu Giang có nền ẩm thực mang đậm chất sông nước miền Tây với những món ăn được chế biến từ nguyên liệu dân dã nhưng lại cực kỳ thơm ngon.

Hậu Giang lập kỷ lục món ăn từ dứa và cá thát lát

Nhật Hạ |

Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lập kỷ lục sự kiện chế biến và công diễn hơn 200 món từ cá thát lát và dứa.