Ngư Mỹ Thạnh thu hút khách từ những bức bích họa

PHÚC ĐẠT |

Từ những bức bích hoạn hình thành trên con đường làng, người dân làng Ngư Mỹ Thạnh (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) hy vọng sẽ tạo được điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với địa phương trong thời gian tới.

 
Nằm bên phá Tam Giang, làng Ngư Mỹ Thạnh được hình thành cách đây tròn 20 năm. Hiện toàn thôn có hơn 220 hộ, hầu hết đều sống bằng nghề đánh bắt nuôi trồng thủy sản.
 
 
 
Từ giữa tháng 5.2019, làng chài Ngư Mỹ Thạnh có thêm biệt danh mới – làng bích họa khi khoác lên tấm áo mới với 10 bức tranh bích họa do các họa sĩ và các tình nguyện viên của Trường Đại học nghệ thuật và trường Đại học Nông lâm - Đại học Huế thực hiện.
 
 
Những bức tranh bích họa đã khiến cho con đường quê ở thôn Ngư Mỹ Thạnh trở nên sinh động, tươi mới hơn với những sắc màu rực rỡ. Cả 10 bức bích hoạ đều được vẽ trên những ngôi nhà của người dân xóm giữa làng nghề, tất cả đều điều được bộ trí với bố cục và nội dung gắn liền với cuộc sống thường nhật tại làng nghề này.
 
 
Việc tạo ra những bức bích họa không chỉ khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây thêm nhẹ nhàng, thư thái, khác hẳn với những gam màu trầm buồn trước đây mà còn tạo ra điểm nhấn thu hút khách du lịch.

 
Được biết, trong thời gian tới, đia phương sẽ bố trí vẽ thêm 10 đến 15 bức nữa để phủ khắp các xóm kiệt trong thôn, tạo điểm nhấn thu hút khách. Người dân làng Ngư Mỹ Thanh hy vọng với những đầu tư nhỏ ban đầu, ngôi làng sẽ chuyển mình, trở thành một làng quê yên bình, một điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến Huế, đến tham quan phá Tam Giang.
PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Ngất lịm với những đồng hoa ở "thành phố ngàn hoa"

THUỲ TRANG |

Đà Lạt là xứ ngàn hoa, vậy nên nếu có dịp đến nơi này, đừng quên ghé thăm "Thanh lũng cẩm tú cầu" hay tận mắt thấy những bông hoa oải hương như ở trời Âu.

Trải nghiệm văn hóa các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt Nam – Lào

PHÚC ĐẠT |

Nằm trong khuôn khổ “Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2019", nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc diễn ra tại huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách gần xa.

Ghé thăm những nơi lưu dấu thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế

PHÚC ĐẠT |

Mảnh đất Kinh kỳ chính là nơi đã góp phần nuôi dưỡng, hun đúc và bước đầu hình thành tư tưởng yêu nước, thương dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để từ đó Người quyết định ra nước ngoài tìm đường cứu dân, cứu nước. Khoảng thời gian 10 năm sống  ở mảnh đất Kinh kỳ chính là gốc rễ của một tâm hồn, một nhân cách, một tư tưởng cách mạng của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh sau này. Hiện nay, ở Huế có hơn 20 di tích và địa điểm di tích về Bác Hồ hoặc có liên quan trực tiếp đến gia đình Người không thể không nhắc đến.

Trải nghiệm làm ngư dân trên phá Tam Giang

PHÚC ĐẠT |

Phá Tam Giang là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Nơi đây cũng được biết tới là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Huế. Ngoài cảnh đẹp, thiên nhiên còn ban tặng cho Tam Giang một hệ sinh thái trù phú. Sẽ thật đáng tiếc nếu ai đã đến đây mà không thử cùng người dân trải nghiệm cuộc sống nơi này.