Những ruộng lúa mang cảm hứng bất tận

Thanh Hải |

Cây lúa, hạt gạo không chỉ mang lại miếng ăn, sự no ấm muôn đời cho người dân Việt, mà bây giờ, những ruộng lúa còn có sức hút mãnh liệt đối với khách du lịch thập phương. Đặc biệt là giới nhiếp ảnh nghệ thuật.

Những ruộng lúa, bờ hoa rộng mênh mang ở Phú Yên, đồng bằng sông Cửu Long... hay trùng trùng những bậc thang ruộng lúa dựng đứng trên sườn núi Tây Bắc bây giờ đã trở thành niềm cảm hứng bất tận cho cả du khách lẫn những nhiếp ảnh gia.

 
 
Từ mùa gặt, ruộng trơ gốc rạ, mù khói đốt đồng, đến khi trổ nước cày bừa, rồi mướt xanh thì con gái, cho đến chín vàng ươm trên các triền núi... thì ruộng lúa vẫn thu hút du khách tham quan. Bất kể gần xa, hóc hẻm, trắc trở đường giao thông, du khách, đặc biệt là các phượt thủ, các tay máy ảnh chuyên nghiệp đều không từ nang.
 
Ruộng bậc thang Tây Bắc mùa trổ nước 

Những ngày này, Tây Bắc đang vào mùa lúa chín rộ, là mùa hẹn hò của những phượt thủ lên miền Tây Bắc Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang. Những năm gần đây, thêm hoạt động bay dù lượng trên những ruộng lúa vàng ươm. 

 
Bay trên mùa vàng ở Khâu Phạ. Ảnh: Hải Nguyên
 
Những tay săn ảnh hẹ nhau lên Tây Bắc mùa lúa chín 9.2018. Ảnh Hải Nguyễn
Những tay săn ảnh hẹ nhau lên Tây Bắc mùa lúa chín 9.2018. Ảnh Hải Nguyên

Đông là vậy, nô nức là vậy, thậm chí có những điểm đông đến chen chúc những tay máy, nhưng kỳ lạ, mỗi góc ảnh, mỗi tác phẩm đều có hồn cốt riêng, cảm xúc riêng, dạt dào.

Những bức ảnh của tay chơi ảnh bán chuyên nghiệp Nguyễn Hai - thường gọi Hải Nguyên (huyện Nông Sơn, Quảng Nam) là một ví dụ rõ nhất.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đường đến trường. Ảnh Hà Nguyễn 
 
Trên cung đường Tây Bắc. Ảnh: Hà Nguyễn 
 
Góc hẹn hò. Ảnh: Hà Nguyễn 
 
Bình yên. Ảnh: Hà Nguyễn 
Theo mẹ ra đồng. Ảnh: Đỗ Doãn Hoàng
Theo mẹ ra đồng. Ảnh: Đỗ Doãn Hoàng
Nắng sớm. Ảnh Hải Nguyễn
Nắng sớm. Ảnh Hải Nguyên
Mùa lúa chín ở Quế Lộc, Nông Sơn, Quảng Nam. Ảnh: Vũ Công Điền
Mùa lúa chín ở Quế Lộc, Nông Sơn, Quảng Nam. Ảnh: Vũ Công Điền

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Công bố những phát hiện chấn động về khảo cổ ở Việt Nam

Tường Minh |

Trong các ngày từ ngày 23-28.9.2018 tại thành phố Huế, Đại hội lần thứ 21của Hội tiền sử Ấn Độ - Thái Bình Dương (IPPA) đã diễn ra. Đây là sự kiện lớn nhất của giới khảo cổ học 4 năm một lần. Và tại sự lần này, những phát hiện gây chấn động thế giới về khảo cổ ở Việt Nam đã được công bố.

Với 100 ngàn đồng đi đâu ở Đà Nẵng

XUÂN HẬU |

Đà Nẵng được mệnh danh là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi với nhiều điểm du lịch tham quan tốn ít chi phí nhất. Vậy với 100 ngàn trong túi, du khách có thể ghé thăm những địa điểm nào tại Đà Nẵng?

Bảo tàng Việt Nam lọt top 10 thế giới về điểm đến

XUÂN HẬU |

Bảo tàng chứng tích chiến tranh TP Hồ Chí Minh vừa có tên trong danh sách 10 bảo tàng tốt nhất trên thế giới năm 2018 do du khách bình chọn. 

Hơn 5000 du khách trải nghiệm lễ hội “Trăng Thương cảng” tại Công viên Ấn tượng Hội An

Từ Ân |

Chỉ trong 2 ngày, lễ hội Trung thu với chủ đề “Trăng thương cảng” tại Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An đã thu hút hơn 5000 du khách đến trải nghiệm các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân gian Việt Nam tại đây.

Châu Đốc Tân Lộ Kiều Lương và án oan của Thoại Ngọc Hầu

Từ Ân |

Trung tâm thành phố Châu Đốc (An Giang) và di tích miếu Bà Chúa Xứ ở núi Sam nối với nhau bằng một con đường có cái tên rất lạ là Tân Lộ Kiều Lương. Ít người biết rằng, cách nay gần 200 năm muốn đến núi Sam, người dân phải chèo xuồng vượt qua lau sậy và con đường này gắn liền với một án oan của Thoại Ngọc Hầu.

Vietravel đạt giải thưởng TTG Travel Awards

HOÀNG VINH |

Ngày 20.9, tại khách sạn Centara Central World (Bangkok) đã diễn ra lễ trao giải TTG Travel Awards lần thứ 29. Vietravel là công ty du lịch duy nhất của Việt Nam 7 lần liên tiếp nhận giải thưởng “Best Travel Agency - Vietnam”. 

Lưu giữ giá trị truyền thống của nghề làm lân

XUÂN HẬU |

Những ngày đầu tháng Tám (ÂL), chúng tôi đến tổ 8, thôn Trảng Kèo, xã Cẩm Hà, TP Hội An, Quảng Nam ghé thăm cơ sở  làm lân của nghệ nhân Nguyễn Hưng hay gọi thân mật là Ròm Em. Gần 30 năm theo đuổi niềm vui con trẻ, anh là một trong số ít những người còn lại của Hội An vẫn “nhiệt huyết” với nghệ thuật làm lân truyền thống.

Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế: Vua nhà Nguyễn luôn coi mình là hoàng đế

Hoàng Văn Minh |

Mặc dù trong các văn kiện ngoại giao, các vua triều Nguyễn luôn bị xem là vương (An Nam quốc vương). Tuy nhiên trong hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (MOWCAP) công nhận là di sản ký ức thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2016, các vua triều Nguyễn luôn coi mình là hoàng đế.