Tháng 12.2023, Việt Nam đón khoảng 1,37 triệu lượt khách quốc tế - mức cao nhất trong năm qua. Tính chung cả năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đạt 12,6 triệu lượt, gấp gần 3,4 lần so với năm 2022, vượt 57% mục tiêu ban đầu (8 triệu lượt). Dù tăng trưởng, con số này mới đánh dấu mức phục hồi đạt khoảng 70% so với mức 18 triệu lượt khách của năm 2019, trước COVID-19.
Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất trong năm 2023 với gần 3,6 triệu lượt (chiếm 28% tổng lượng khách). Thứ hai là thị trường Trung Quốc đạt 1,7 triệu lượt, tiếp đó là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản.
Nga (phục hồi 19%) và Anh (80%) không còn nằm trong 10 thị trường hàng đầu Việt Nam, dù đây từng là hai thị trường đứng top vào năm 2019.
Hai thị trường mới nổi là là Campuchia và Ấn Độ với sự tăng trưởng đột phá. Cụ thể, thị trường Ấn Độ tăng trưởng 231%, với hơn 392.000 lượt khách.
Bên cạnh đó, một số thị trường Đông Nam Á vượt mức trước dịch như Campuchia (176%); Lào (122%); Singapore (106%).
Thị trường khách quốc tế từ châu Úc và châu Mỹ có mức phục hồi tốt nhất (99% và 93%); châu Âu (67%) và châu Phi (63%) phục hồi chậm. Châu Á mới đạt 68%, trong đó thị trường Trung Quốc mới phục hồi khoảng 30%, dù từng chiếm hơn 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam; thị trường Nhật Bản chỉ đạt 62%.