Ba Bể sắp được nâng cấp thành Khu du lịch Quốc gia

Lam Thanh |

Bắc Kạn - Khu du lịch Ba Bể được phê duyệt đề án phát triển thành khu du lịch Quốc gia giai đoạn 2022-2030, định hướng đến năm 2050.

UBND tỉnh Bắc Kạn vừa có Quyết định phê duyệt Đề án phát triển Khu du lịch Ba Bể thành khu du lịch quốc gia.

Theo đó, hình thành Khu du lịch Ba Bể bao gồm cả các khu vực tài nguyên du lịch và dịch vụ liên quan, không chỉ gói gọn trong khu vực Vườn quốc gia Ba Bể và danh lam thắng cảnh quốc gia Hồ Ba Bể.

Để được công nhận là khu du lịch quốc gia, Ba Bể cần đạt các tiêu chí theo Luật Du lịch, bao gồm tiêu chí về cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, an toàn và bảo vệ môi trường.

Phát triển du lịch Ba Bể cần đảm bảo tính bền vững như: Bảo vệ các yếu tố di tích danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Hồ Ba Bể, bảo vệ rừng quốc gia, môi trường và hệ sinh thái, cải thiện đời sống của cộng đồng dân cư địa phương, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch đến với Khu du lịch Ba Bể.

Khu du lịch Ba Bể có nhiều tiềm năng và lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái cùng với sự phong phú về truyền thống văn hóa của đồng bào các dân tộc. Trong đó nổi bật nhất là danh lam thắng cảnh Hồ Ba Bể thuộc vùng lõi của Vườn Quốc gia Ba Bể.

Tài nguyên du lịch tự nhiên gồm có các cảnh quan thiên nhiên; các yếu tố địa chất, địa mạo, hệ sinh thái. Tài nguyên du lịch văn hóa bao gồm các Di tích lịch sử - văn hóa, di tích cách mạng, khảo cổ, kiến trúc; giá trị văn hóa truyền thống, lễ hội, văn nghệ dân gian...

Năm 2004, Vườn Quốc gia Ba Bể được công nhận là di sản thiên nhiên của ASEAN.

Lam Thanh
TIN LIÊN QUAN

Phiêu du trên hồ Ba Bể - viên ngọc của núi rừng Bắc Kạn

Linh Boo |

Nằm cách Hà Nội khoảng 230 km, hồ Ba Bể với khung cảnh hoang sơ, hữu tình là điểm điếm lý tưởng cho du khách ghé thăm dịp nghỉ lễ 2.9.

Chuyến cắm trại tại Hồ Ba Bể kỳ thú mà bổ rẻ của nhóm 4 bạn trẻ

Trang Ngọc |

Nhóm bạn trẻ đã có chuyến đi hai ngày một đêm ở hồ nước ngọt đẹp bậc nhất thế giới với môi trường sinh thái phong phú, đa dạng: có núi đèo, hồ nước rộng mênh mông huyền tích, những bản làng của người Tày – Nùng...