Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ hội thả diều, đêm nghệ thuật trong tháng 7

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Chương trình xúc tiến du lịch mùa hè "Dấu ấn hè 2023" diễn ra vào các ngày cuối tuần trong tháng 7 với nhiều hoạt động thu hút du khách.

Ngày 26.6, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin chi tiết về kế hoạch tổ chức sự kiện của chương trình "Dấu ấn hè 2023" trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch mùa hè trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, các hoạt động trung tâm của chuỗi sự kiện trên sẽ được diễn ra từ 22 - 23.7.2023 tại khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc (thay cho thời gian tổ chức vào 8 - 9.7 như dự kiến trước đó).

Trước đó, Sở lên kế hoạch chi khoảng 3,8 tỉ đồng (trong đó có 1,1 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa) để thực hiện các chương trình "Dấu ấn hè 2023" với chủ đề "The Sound of Summer 2023" tại khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc với nhiều hoạt động đặc sắc.

Người dân, du khách sẽ tham gia Lễ hội diều "Sắc màu mùa Hè" với khoảng 100 con diều nhiều màu sắc, kích cỡ, thể loại cùng trình diễn diều nghệ thuật; các hoạt động thể thao biển “Năng động mùa Hè” với các trò chơi như chèo SUP, kayak, môtô nước, cano dù lượn, lướt sóng, lướt ván...

Hoạt động "Món ngon ngày Hè" với hơn 50 gian hàng ẩm thực, quầy bar của các nhà hàng, khách sạn sẽ mang đến cho du khách các món ăn đặc sắc cùng với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Cầu ngắm biển cũng được trang trí thành cầu ánh sáng với hệ thống đèn beam kết hợp hiệu ứng, công nghệ mang đến những trải nghiệm độc đáo phục vụ du khách, người dân tham gia.

Điểm nhấn của chương trình là đêm nghệ thuật chủ đề “The sound of Summer”, dự kiến diễn ra từ 18h ngày 22.7 với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ, rapper, nhóm nhạc, DJ nổi tiếng kết hợp với công nghệ âm thanh, ánh sáng độc đáo, tạo nên lễ hội âm nhạc hiện đại, nhiều màu sắc dành cho khán giả.

Theo Sở Du lịch tỉnh, đây là sự kiện được tổ chức thường niên để phục vụ du khách trong dịp hè; tạo không khí lễ hội sôi động, giới thiệu đến du khách sự đa dạng dịch vụ du lịch tại địa phương.

Qua đó, khẳng định sự chuẩn bị và sẵn sàng của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trong mùa hè sôi động, cũng như cam kết duy trì và phát triển môi trường du lịch “an toàn, thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng” của địa phương.

Cùng với chương trình chính như trên, những hoạt động khác như tọa đàm tìm giải pháp thu hút khách du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được Sở Du lịch tổ chức vào ngày 8.7.2023.

Chương trình Lễ hội biểu diễn diều nghệ thuật với hơn 100 con diều; thi làm diều, thả diều của học sinh, người dân, du khách được UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức từ 15-16.7 tại công viên biển Hồ Tràm dự kiến thu hút đông đảo người dân tham gia.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Tổng cục Du lịch chính thức thành Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam từ 1.7

Ý Yên |

Tổng cục Du lịch Việt Nam vẫn trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với tên gọi mới là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Bà Rịa - Vũng Tàu chi 3,8 tỉ đồng xúc tiến du lịch dịp hè

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Hàng loạt sự kiện sôi động hấp dẫn được ngành du lịch tỉnh lên kế hoạch tổ chức trong tháng 7.2023 để thu hút, phục vụ du khách.

Khai mạc chương trình du lịch từ những vườn trái cây tại huyện Củ Chi

DI PY |

Chương trình du lịch “Hoa thơm, trái ngọt vùng Đất thép” năm 2023 vừa được tổ chức tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.