Tổng cục Du lịch chính thức thành Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam từ 1.7

Ý Yên |

Tổng cục Du lịch Việt Nam vẫn trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với tên gọi mới là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Theo Quyết định số 1536/QĐ-BVHTTDL do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ký ban hành, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ có hiệu lực từ 1.7.2023.

Đây là tổ chức hành chính thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về du lịch và tổ chức thực thi pháp luật về du lịch trên phạm vi cả nước, quản lý các dịch vụ công về du lịch theo quy định của pháp luật.

Về cơ cấu tổ chức, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam gồm có Cục trưởng và các Phó Cục trưởng. Không còn chức vụ trưởng và vụ phó, thay bằng trưởng phòng và phó phòng các phòng chuyên môn, nghiệp vụ như: Kế hoạch, Tài chính; Tổ chức cán bộ; Quản lý lữ hành; Quản lý lưu trú du lịch; Quản lý xúc tiến du lịch; Quan hệ quốc tế...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu hình Quốc huy và trụ sở tại thành phố Hà Nội. Tên tiếng Anh là Viet Nam National Authority of Tourism (VNAT).

Trước đó, Nghị định 01/2023/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thủ tướng Phạm Minh Chính kí ngày 16.1 quy định Cục Du lịch quốc gia thay cho Tổng cục Du lịch hiện tại.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 20.2, thay thế Nghị định số 79/2017/NĐ-CP ngày 17.7.2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo Quyết định số 1536/QĐ-BVHTTDL, Tổng cục Du lịch Việt Nam chính thức đổi tên thành Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sau nhiều lần thay đổi, sáp nhập.

Tổng cục Du lịch được thành lập vào năm 1978, theo quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trực thuộc Hội đồng Chính phủ. Đến năm 1991, Tổng cục Du lịch sáp nhập Bộ Thương mại và Du lịch.

Năm 1992, Chính phủ ra Nghị định số 05-CP thành lập Tổng cục Du lịch là cơ quan thuộc Chính phủ. Từ 2007 đến nay, Tổng cục Du lịch được sáp nhập vào Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hóa cần tour, tuyến mới để hấp dẫn khách du lịch

Chí Long |

Ngoài Sầm Sơn phổ biến dịp hè, Thanh Hóa cần khai thác thêm những điểm đến tiềm năng như Cần Sơn, Hải Hoàng, Hải Tiến, Bãi Đông... hay Pù Luông.

Khách Việt chuộng xuất ngoại mùa du lịch hè 2023

Thanh Chân |

Theo các doanh nghiệp ở TPHCM, xu hướng du lịch nước ngoài chiếm ưu thế trong mùa hè năm nay bởi nhiều yếu tố như chi phí hợp lí, điểm đến mới lạ...

Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam được dự báo tăng ít nhất 1.000%

Thanh Hà |

Ấn Độ hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới và sẵn sàng trở thành thị trường du lịch lớn mạnh. Theo dự báo, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1000% so với mức trước đại dịch.

Thêm nhiều tour mới, du lịch TPHCM dự kiến thu 160.000 tỉ đồng năm 2023

Thanh Thanh |

Năm 2023, TP Hồ Chí Minh phấn đấu tổng thu du lịch đạt 160.000 tỉ đồng. Hiện ngành du lịch thành phố đẩy mạnh tour đặc trưng cũng như tìm những sản phẩm mới, có tiềm năng như du lịch y tế để hút khách đến địa phương

Thanh Hóa cần tour, tuyến mới để hấp dẫn khách du lịch

Chí Long |

Ngoài Sầm Sơn phổ biến dịp hè, Thanh Hóa cần khai thác thêm những điểm đến tiềm năng như Cần Sơn, Hải Hoàng, Hải Tiến, Bãi Đông... hay Pù Luông.

Khách Việt chuộng xuất ngoại mùa du lịch hè 2023

Thanh Chân |

Theo các doanh nghiệp ở TPHCM, xu hướng du lịch nước ngoài chiếm ưu thế trong mùa hè năm nay bởi nhiều yếu tố như chi phí hợp lí, điểm đến mới lạ...

Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam được dự báo tăng ít nhất 1.000%

Thanh Hà |

Ấn Độ hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới và sẵn sàng trở thành thị trường du lịch lớn mạnh. Theo dự báo, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1000% so với mức trước đại dịch.

Thêm nhiều tour mới, du lịch TPHCM dự kiến thu 160.000 tỉ đồng năm 2023

Thanh Thanh |

Năm 2023, TP Hồ Chí Minh phấn đấu tổng thu du lịch đạt 160.000 tỉ đồng. Hiện ngành du lịch thành phố đẩy mạnh tour đặc trưng cũng như tìm những sản phẩm mới, có tiềm năng như du lịch y tế để hút khách đến địa phương