Bế mạc Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2019 tại Hà Nội

Thu Phượng |

Sau 4 ngày (27 - 30.3) diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, Lễ bế mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 đã được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Hội chợ VITM Hà Nội 2019 có sự tham gia của trên 500 gian hàng đến từ các cơ quan và doanh nghiệp của 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình – Trưởng BTC Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2019 phát biểu tại lễ bế mạc. Ảnh: T. P.
Ông Vũ Thế Bình – Trưởng BTC Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2019 phát biểu tại lễ bế mạc. Ảnh: T. P.

Hội chợ năm 2019 được coi là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với quy mô, tính bài bản, chuyên nghiệp trong tổ chức và sức lan tỏa. Điều này khẳng định rằng, VITM dần là điểm hẹn du lịch thường niên đối với người tiêu dùng và các doanh nghiệp lữ hành du lịch.

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM 2019 đánh giá, sau 4 ngày diễn ra hội chợ đã có nhiều kết quả tốt đẹp. Theo tổng kết sơ bộ, hội chợ năm nay thu hút khoảng 65 nghìn lượt người tham gia, 30 nghìn tour du lịch đã được bán ra; tổng doanh thu là 322,3 tỉ đồng, 74,5% doanh nghiệp lữ hành cam kết sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ VITM Cần Thơ tới.

Các gian hàng tại Hội chợ VITM Hà Nội 2019 thu hút đông đảo khách tham quan.
Các gian hàng tại Hội chợ VITM Hà Nội 2019 thu hút đông đảo khách tham quan.

Lấy chủ đề "Du lịch xanh", VITM Hà Nội 2019 giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, nông nghiệp, các sáng kiến bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong ngành du lịch.

"Chúng tôi rất vui mừng khi đón nhận được các phản hồi tích cực trong vấn đề bảo vệ môi trường từ các doanh nghiệp, khơi gợi được ý thức trách nhiệm của từng cá nhân và doanh nghiệp trong việc phát triển du lịch bền vững" - ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Nhiều du khách lựa chọn được tour ưng ý với giá khuyến mãi hấp dẫn.
Nhiều du khách lựa chọn được tour ưng ý với giá khuyến mãi hấp dẫn.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội đã trao 15 giải thưởng cho các gian hàng có quy mô lớn và ấn tượng nhất, trong đó có 4 gian hàng quốc tế và 11 gian hàng nội địa. Ngoài ra, 10 doanh nghiệp du lịch tham gia kích cầu hiệu quả nhất, 12 gian hàng liên kết địa phương và doanh nghiệp có quy mô lớn cũng đã được vinh danh tại Lễ bế mạc.

Tham gia sự kiện thường niên lớn nhất của ngành du lịch, bà Bùi Lưu Thu Mai – GĐ Cty Blue Sky Travel cho biết, nhân VITM Hà Nội 2019 đã giới thiệu đến du khách rất nhiều thông tin về những cơ hội trải nghiệm, khám phá vùng đất mới, xứ sở có nền văn hóa nhiều màu sắc đi cùng với nhiều ưu đãi và tiện ích nhất đến với đông đảo khách hàng. "Những nỗ lực trong suốt 17 năm hoạt động và phát triển đã giúp chúng tôi có được sự ủng hộ, hỗ trợ và đồng hành của nhiều hãng hàng không lớn trong nước và quốc tế. Do đó, chúng tôi luôn cam kết xây dựng những tour du lịch chất lượng, đẳng cấp, mà vẫn đảm bảo mức chi phí thấp nhất cho du khách tại Hội chợ VITM 2019".

 

Ngoài ra, 3 hãng hàng không tham gia kích cầu hiệu quả nhất cũng đã được trao kỷ niệm chương bao gồm Tổng Cty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, Hãng Hàng không Bamboo Airways và Hãng Hàng không Jetstar Pacific.

Cũng theo thông báo của ban tổ chức, VITM kế tiếp sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới đây tại TP. Cần Thơ.

Thu Phượng
TIN LIÊN QUAN

5 điểm du lịch gần Hà Nội đẹp như mơ tránh nóng vào cuối tuần

Nguyễn Ngọc Lan (TH) |

Sau một tuần làm việc vất vả, bạn cảm thấy cần rời ra sự náo nhiệt, ồn ào phố xá. Hãy tự thưởng cho mình một chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần siêu gần Hà Nội với 5 địa điểm du lịch sau đây.

Không vì lợi nhuận mà làm mất lòng tin khách hàng

Khiết Linh |

Năm 2019, Hiệp hội Bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa sẽ còn nhiều dự án Bất động sản (BĐS) ở các phân khúc đang bắt đầu triển khai hoặc đưa dự án vào sử dụng. Chất lượng dự án đều khá tốt, tiến độ công trình đảm bảo, được sự tín nhiệm của khách hàng, chưa có dự án nào vi phạm pháp luật, hoặc bị nhắc nhở, thu hồi.

Lễ hội Singapore: Đem văn hóa đảo quốc sư tử đến gần với Việt Nam

HẠNH LƯƠNG |

Với những trải nghiệm từ ẩm thực trứ danh đến các trò chơi dân gian, trình diễn các trang phục truyền thống, người dân Hà Nội sẽ được phiêu lưu trong lễ hội văn hóa Singapore lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 23 và 24.3.

KTO quảng bá du lịch Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2019

M. K |

Tiếp nối thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội (VITM Hà Nội) được tổ chức thường niên, năm nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tiếp tục tham gia VITM Hà Nội được tổ chức từ ngày từ ngày 27 - 30.3 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô .

Trải nghiệm ở ngôi làng tái hiện cuộc sống thủy

An Thượng |

Trên dãy Trường Sơn, đoạn qua miền Trung hiện vẫn còn những ngôi làng có lối sinh hoạt nguyên thủy gần giống ngôi làng Viking ở Na Uy.

Vui hội giao lưu văn hóa và tìm được cơ hội làm việc tại Nhật Bản

Khánh Nguyên |

Ngày 21.3, tại Đại học Đông Á diễn ra chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019. Chương trình diễn ra xuyên suốt từ 8h30 – 21h tại Đại học Đông Á (33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Đà Nẵng) và mở cửa tự do dành cho tất cả sinh viên, học sinh.