Biển đảo Việt Nam qua bộ lịch bloc Đất nước nhìn từ biển

Thanh Hương |

Bộ lịch bloc “Đất nước nhìn từ biển”  nhằm giới thiệu những biển đảo đẹp của Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Với mong muốn đem đến những hình ảnh, thông tin một cách hệ thống, xuyên suốt về vẻ đẹp muôn trùng của biển cả, bảo tồn, và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của cư dân miền biển, hay đơn giản là kể lại những “câu chuyện” bằng hình ảnh và thông tin cô đọng nhất về cuộc sống mưu sinh của người dân biển, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức thiết kế, in ấn bộ lịch bloc năm 2023 với chủ đề “Đất nước nhìn từ biển”.

Đây là bộ lịch thứ 2 được ra mắt trong số 3 bộ lịch đặc biệt và ấn tượng năm 2023 của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Trong đó, bộ lịch bloc “Đất nước nhìn từ biển” được thiết kế ấn tượng với gam màu xanh tượng trưng cho màu của biển, tượng trưng cho màu của hòa bình, của tuổi trẻ, của hy vọng.

Ông Phạm Minh Tuấn - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật phát biuer tại lễ ra mắt. Ảnh: BTC
Ông Phạm Minh Tuấn - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật phát biểu tại lễ ra mắt. Ảnh: BTC

Bộ lịch giới thiệu những thông tin cơ bản về một số địa danh, địa điểm du lịch của 28 tỉnh, thành phố ven biển, có thể xem như một cuốn cẩm nang du lịch cho bạn đọc tìm hiểu, khám phá các vùng biển đảo trù phú, giàu có tài nguyên thiên nhiên của đất nước.

Qua những thông tin và hình ảnh đẹp, trong đó có nhiều tác phẩm đạt giải và tham gia cuộc thi “Đất nước nhìn từ biển”, bộ lịch mang đến cho người đọc những trải nghiệm hấp dẫn, cuốn hút qua từng trang lịch.

Phát biểu tại buổi ra mắt bộ lịch vào ngày 6.10 tại Hà Nội, PGS.TS. Phạm Minh Tuấn, Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật mong muốn giới thiệu, quảng bá tới đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước hình ảnh đất nước, con người Việt Nam vô cùng tươi đẹp cũng như những thành tựu, kết quả trong phát triển kinh tế biển đất nước những năm qua.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi ra mắt bộ lịch. Ảnh: BTC
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao về bộ lịch "Đất nước nhìn từ biển". Ảnh: BTC

Còn Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao về bộ lịch “Đất nước nhìn từ biển” của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật. “Đây sẽ là sản phẩm rất có ý nghĩa, không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về chủ quyền biển đảo quốc gia mà còn đóng góp hết sức tích cực cho hoạt động xúc tiến, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch biển trong và ngoài nước” – ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trùng Khánh cũng tin tưởng rằng, 365 trang lịch đại diện cho toàn bộ “Đất nước nhìn từ biển” sẽ khơi gợi cảm hứng khám phá, của người xem; đồng thời góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam tiếp tục phục hồi và phát triển mạnh mẽ trở lại.

NSƯT Xuân Bắc hào hứng chiêm ngưỡng bộ lịch bloc “Đất nước nhìn từ biển 2023“. Ảnh: BTC
NSƯT Xuân Bắc hào hứng chiêm ngưỡng bộ lịch bloc "Đất nước nhìn từ biển 2023". Ảnh: BTC

NSƯT, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - Xuân Bắc dành sự tâm đắc cho bộ lịch mang màu sắc xanh đặc trưng của biển cả với hình ảnh sống động.

Nam nghệ sĩ cũng đánh giá rằng, bộ lịch chuyên về biển đảo Việt Nam với hình ảnh trình bày đẹp, những chi tiết về thông tin lại khá hiếm ở trên thị trường. Vì thế, bộ lịch sẽ góp phần giới thiệu cũng như thu hút du khách đến với Việt Nam - một trong những điểm đến luôn hấp dẫn khi sở hữu biển đảo đẹp nhất thế giới. 

Cũng nhân dịp này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao tặng 1.500 lịch bloc cho các đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. 

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Thí sinh Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 dâng lễ tại Đền Cửa Ông

Việt Phong |

Top 50 thí sinh Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 đã có mặt tại khu di tích Đền Cửa Ông để dâng lễ, mở đầu cho chuỗi lịch trình của vòng bán kết.

Khách Việt cần lưu ý gì khi du lịch Đài Loan từ 13.10?

Thúy Ngọc |

Khách du lịch nên mua bảo hiểm y tế ở nước ngoài trước khi khởi hành và tự quản lý sức khỏe trong suốt hành trình du lịch Đài Loan.

CNN International hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam

Theo TITC |

Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch cấp cao của CNN International tại Hà Nội về việc quảng bá du lịch Việt Nam.