Đài Loan mở rộng cửa đón khách quốc tế từ 13.10

Quỳnh Nga |

Đài Loan (Trung Quốc) mở cửa hoàn toàn, nới lỏng giới hạn lượng khách quốc tế đến lên 150.000 lượt một tuần, chính thức gỡ bỏ yêu cầu cách ly bắt buộc và quy định cấm khách đoàn.

Chính sách miễn visa sẽ có hiệu lực đầy đủ như trước COVID-19, khách từ các nước không được miễn visa hoàn toàn có thể nhập cảnh để du lịch hoặc cho các chuyến thăm cá nhân.

Khách quốc tế vẫn cần tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày sau khi nhập cảnh và xét nghiệm nhanh, nhưng khách du lịch sẽ có thể đến Đài Loan. Du khách được khuyến cáo lưu trú một người một phòng trong 7 ngày, tránh tiếp xúc với những người có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng.

Hành khách sẽ nhận được bốn que xét nghiệm nhanh tại sân bay để sử dụng trong ngày nhập cảnh hoặc một ngày sau đó. Ngoài ra du khách không cần xét nghiệm thêm nếu không có triệu chứng nào nghi ngờ mắc COVID-19. Trẻ từ 2 tuổi trở xuống được miễn xét nghiệm.

Thành phố Đài Bắc với tòa nhà Taipei 101 nổi bật trên đường chân trời. Ảnh: Cục Du lịch Đài Loan
Thành phố Đài Bắc với tòa nhà Taipei 101 nổi bật trên đường chân trời. Ảnh: Cục Du lịch Đài Loan

Nếu khách du lịch ra khỏi nơi lưu trú, họ cần có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính trong 48 tiếng trước khi rời đi. Nếu có bất kỳ triệu chứng gì nghi ngờ mắc COVID-19, du khách phải xét nghiệm nhanh càng sớm càng tốt.

Nếu có kết quả dương tính, du khách phải ngay lập tức tìm trợ giúp y tế. Theo khuyến cáo, du khách tránh sử dụng phương tiện công cộng và đeo khẩu trang mọi lúc.

Với trường hợp khách đi theo đoàn mắc COVID-19 cũng phải thực hiện theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Những thành viên khác trong đoàn vẫn có thể tiếp tục hành trình nếu âm tính với COVID-19.

Cơ quan chức năng sẽ không theo dõi kết quả xét nghiệm của du khách. Nếu du khách có kết quả dương tính, thông tin này sẽ được xử lý theo hướng dẫn về tự chăm sóc sức khỏe.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Đến Đài Loan nhớ ghé trà quán

Quỳnh Nga |

Đến Đài Loan (Trung Quốc) mà không thưởng thức trà đạo thì thật là phí tấm vé máy bay mà bạn đã phải tiết kiệm chi tiêu để có được.

Đài Loan miễn cách ly từ tháng 10, khách mạnh dạn chốt tour

Phạm Huyền |

Từ tháng 10, khách quốc tế đến Đài Loan sẽ không cần cách ly trong khách sạn hoặc xét nghiệm PCR và có thể xin visa Quan Hồng như trước COVID-19.

2 phiên bản phố đường tàu nổi tiếng ở Thái Lan và Đài Loan

Quỳnh Nga |

Chợ đường tàu Maeklong tại Bangkok (Thái Lan) và phố đường tàu ở Thập Phần tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) là những nơi đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Bữa sáng truyền thống của Đài Loan có gì?

Chí Long (Theo Serious Eats) |

Bữa sáng truyền thống của người Đài Loan có nhiều món ăn như cháo, bánh bao kẹp thịt, bánh xèo hành... cho du khách lựa chọn.