Khách Việt cần lưu ý gì khi du lịch Đài Loan từ 13.10?

Thúy Ngọc |

Khách du lịch nên mua bảo hiểm y tế ở nước ngoài trước khi khởi hành và tự quản lý sức khỏe trong suốt hành trình du lịch Đài Loan.

Đài Loan (Trung Quốc) chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ 13.10, và khôi phục lại chương trình e-visa. Công dân Việt Nam nếu đạt một trong các điều kiện sau thì có thể được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong 14 ngày. Điều kiện cụ thể như sau: 

- Đang có visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của các nước Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc, Schengen (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn và vĩnh viễn).

- Đang có visa hoặc thẻ cư trú do Đài Loan cấp trong vòng 10 năm qua, mà không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, visa do Đài Loan cấp có kí hiệu là FL (visa lao động), hoặc kí hiệu là X (visa khác), hoặc kí hiệu là P; with Special Permission from MOFA (visa du lịch “Chuyên án Quan Hồng”), hoặc thẻ cư trú dành cho lao động đều không được áp dụng.

- Hiện có visa điện tử của Australia và Newzealand còn giá trị sử dụng.

- Đang có visa Nhật Bản còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 10 năm. Khi nhập cảnh Đài Loan, du khách phải xuất trình được dấu nhập - xuất cảnh vào Nhật Bản, hoặc phải trình được vé máy bay (tàu) của chặng kế tiếp vào Nhật Bản.

Khách du lịch đến Đài Loan theo diện tự túc cần mua bảo hiểm y tế ở nước ngoài trước khi khởi hành và tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Những người được xác nhận mắc COVID-19 ở nước ngoài không được phép bay trong 7 ngày từ ngày kiểm tra.

Trong chuyến đi, du khách sẽ nhận 4 kit xét nghiệm nhanh COVID-19 tại sân bay. Khi ra ngoài, du khách cần có kết quả test nhanh âm tính trong vòng 2 ngày.

Tiệm mì lòng Ay-Chung Flour-Rice Noodle tại quận Ximending, TP Đài Bắc, đảo Đài Loan. Ảnh: Cục Du Lịch Đài Loan tại Việt Nam
Tiệm mì lòng Ay-Chung Flour-Rice Noodle tại quận Ximending, TP Đài Bắc, đảo Đài Loan. Ảnh: Cục Du Lịch Đài Loan tại Việt Nam

Khách du lịch theo đoàn sẽ được các công ty lữ hành thông báo về quy định phòng chống dịch tương tự. Khách đi theo đoàn sẽ không ngồi cùng bàn ăn với người Đài Loan, ở chung phòng theo danh sách cố định xuyên suốt chuyến đi. Đoàn khách du lịch sẽ được đưa đón bằng phương tiện đi lại riêng, thường xuyên lau dọn và khử trùng.

Giới chức khuyến cáo du khách thường xuyên rửa tay, xịt cồn khử trùng và đeo khẩu trang trong suốt chuyến du lịch; tự quản lý sức khỏe, chủ động khai báo khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 và tuân thủ quy định phòng dịch tại các điểm du lịch, khu mua sắm...

Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Đài Loan mở rộng cửa đón khách quốc tế từ 13.10

Quỳnh Nga |

Đài Loan (Trung Quốc) mở cửa hoàn toàn, nới lỏng giới hạn lượng khách quốc tế đến lên 150.000 lượt một tuần, chính thức gỡ bỏ yêu cầu cách ly bắt buộc và quy định cấm khách đoàn.

Đến Đài Loan nhớ ghé trà quán

Quỳnh Nga |

Đến Đài Loan (Trung Quốc) mà không thưởng thức trà đạo thì thật là phí tấm vé máy bay mà bạn đã phải tiết kiệm chi tiêu để có được.

Đài Loan miễn cách ly từ tháng 10, khách mạnh dạn chốt tour

Phạm Huyền |

Từ tháng 10, khách quốc tế đến Đài Loan sẽ không cần cách ly trong khách sạn hoặc xét nghiệm PCR và có thể xin visa Quan Hồng như trước COVID-19.

2 phiên bản phố đường tàu nổi tiếng ở Thái Lan và Đài Loan

Quỳnh Nga |

Chợ đường tàu Maeklong tại Bangkok (Thái Lan) và phố đường tàu ở Thập Phần tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) là những nơi đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.