Bill Gates từng bay hạng phổ thông dù thừa tiền mua chuyên cơ

Trà My |

“Bill Gates thường bay hạng phổ thông trong nhiều năm, không phải vì không đủ khả năng mua vé hạng nhất”, Marc Randolph - người đồng sáng lập Netflix tiết lộ.

Randolph khẳng định, vào thời điểm Bill Gates sở hữu khối tài sản 40 tỉ USD, doanh nhân này vẫn đi máy bay hạng phổ thông như bao người khác. Lý giải cho điều này, Randolph phân tích rằng những năm phát triển Microsoft thành công rực rỡ, Bill Gates không nhận thấy việc bay khoang hạng nhất đem lại giá trị tốt hơn đáng kể hơn so với hạng phổ thông.

Vé đắt hơn 5 đến 6 lần, nhưng chỉ tốt hơn một chút và hành khách cũng hạ cánh cùng một lúc với mọi người, Randolph chia sẻ.

Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft Inc., thành một trong những người giàu có nhất thế giới. Bill Gates trở thành tỉ phú vào năm 1987. Đến năm 1995, Forbes vinh danh ông là người giàu nhất thế giới. Danh hiệu này được ông nắm giữ trong gần hai thập kỷ tiếp theo.

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng trong 10 năm đầu làm tỉ phú, Bill Gates thường xuyên đi máy bay hạng phổ thông, theo trang tin tức tài chính Mỹ Benzinga. Hiện ông sở hữu bộ sưu tập máy bay trị giá khoảng 190 triệu USD.

Bill Gates bước xuống từ một chiếc chuyên cơ Newark Airport, Mỹ cùng con gái út Phoebe vào năm 2021. Ảnh: X
Bill Gates bước xuống từ một chiếc chuyên cơ Newark Airport, Mỹ cùng con gái út Phoebe vào năm 2021. Ảnh: X

Trong giai đoạn tăng trưởng như vũ bão vào những năm 90, Microsoft đã đạt được vị thế nổi bật. Gates, mặc dù giàu có, nhưng vẫn tuân thủ một chính sách nghiêm ngặt khi yêu cầu nhân viên của Microsoft, bao gồm cả ông, phải bay hạng phổ thông khi đi công tác.

Quy tắc này phản ánh sở thích của Gates là duy trì hình ảnh khiêm tốn, giản dị và làm gương cho nhân viên công ty của mình. Trong những năm tháng chưa xuất hiện nhiều trước truyền thông, Bill Gates có thể đi máy bay thương mại mà không sợ bị công chúng chú ý quá nhiều. Không có gì lạ khi hành khách có thể dễ dàng bắt gặp một Bill Gates say mê đọc sách hoặc đắp chăn ngủ trên khoang phổ thông của những chuyến bay thương mại thời điểm ấy.

Khi đảm nhận vị trí Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Microsoft, Bill Gates thường xuyên đi khắp thế giới. Thói quen đi máy bay thương mại dần trở nên không phù hợp với lịch trình dày đặc của doanh nhân này.

Bill Gates duy trì thói quen bay hạng phổ thông của mình trong hơn 10 năm, đây là minh chứng vững chắc cho cam kết của ông đối với các giá trị của công ty và lối sống khiêm tốn.

Năm 1997, Gates gia nhập hàng ngũ tỉ phú giàu có nhất thế giới và mua một chiếc máy bay thương gia, chiếc Bombardier Challenger 604, với mức giá xấp xỉ 21 triệu USD.

Bill Gates và Warrent Buffett ngồi trên một chiếc chuyên cơ sang trọng. Ảnh: Net Jets
Bill Gates và Warrent Buffett ngồi trên một chiếc chuyên cơ sang trọng. Ảnh: Net Jets

Theo báo cáo của Simple Flying, Gates hiện sở hữu một bộ sưu tập phi cơ ấn tượng gồm ít nhất 4 máy bay thương gia. Bộ sưu tập của ông bao gồm hai máy bay Gulfstream G650 cao cấp, mỗi chiếc trị giá tới 70 triệu USD.

Ngoài quyền sở hữu, ông còn điều hành một công ty quản lý hàng không tư nhân và đầu tư đáng kể vào các đơn vị kinh doanh dịch vụ chyên cơ lớn nhất thế giới.

Những năm gần đây, việc Gates sử dụng máy bay riêng gây chú ý khi tỉ phú này đồng thời triển khai nhiều hoạt động kêu gọi giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Euro News đưa tin ông đã thực hiện 392 chuyến bay trên chuyên cơ riêng vào năm 2022.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC vào đầu năm 2023, Gates nhấn mạnh mình đầu tư đáng kể vào Climeworks, một công ty Thụy Sĩ chuyên về công nghệ thu khí carbon trực tiếp, và những đóng góp tài chính rộng lớn hơn của ông cho các giải pháp giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Trà My
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh chuyên cơ 70 triệu USD đưa Bill Gates đến Đà Nẵng

Chí Long |

Tỉ phú Bill Gates được cho là cùng bạn gái đến Đà Nẵng du lịch bằng chiếc chuyên cơ Gulfstream G650ER trị giá đến 70 triệu USD.

Bill Gates trở lại Việt Nam, nghỉ ở resort 5 sao tại Đà Nẵng cùng bạn gái

Ý Yên |

Bill Gates trở lại Việt Nam sau gần hai thập kỷ. Tỷ phú này dự định cùng bạn gái nghỉ dưỡng trong một resort 5 sao tại Đà Nẵng.

Khoảnh khắc Bill Gates và con gái uống trà sữa bình dân hút triệu view

Chí Long |

Tỷ phú Bill Gates gây sốt mạng xã hội trong video ghi lại cảnh ông uống trà sữa thương hiệu bình dân cùng con gái út Phoebe.