Bình Định trưng bày linh vật "gia đình trâu" sum vầy dịp Tết Tân Sửu

NGUYỄN TRI |

Ngày 11.1, UBND tỉnh Bình Định cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này Lâm Hải Giang đã ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021.

Cụ thể, để tạo không khí vui tươi phấn khởi và phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết cổ truyền dân tộc; đồng thời tạo điểm nhấn về du lịch tại TP.Quy Nhơn, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh khi đến với Bình Định trong dịp xuân Tân Sửu 2021. Biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021 được xây dựng mang bản sắc văn hóa truyền thống Bình Định, Việt Nam và hài hòa với nhịp sống hiện đại của quê hương, đất nước.

Theo đó, mặt chính diện là biểu tượng gia đình Trâu sum vầy hạnh phúc, gồm 8 chú trâu, trâu bố, trâu mẹ và 6 trâu con có họa tiết tranh dân gian Đông Hồ cách điệu trên lưng được tạo hình khỏe khoắn, sinh động, hiền hòa. Trên lưng trâu bố có Mục đồng ngồi thổi sáo, phía sau cụm biểu tượng chính là hình tượng Trống đồng rực rỡ.

Mặt sau của cụm biểu tượng chính là chiếc thuyền vượt sóng vươn khơi xa và những chú cá Ngừ đại dương đang bơi cùng chiều trên nền nước biển xanh biếc.

Sau cụm biểu tượng (mặt sau của trống đồng) là hình tượng cầu vồng rực rỡ. Các biểu tượng phụ và những cụm hoa xuân điểm xuyến chung quanh.

Dự kiến thời gian trưng bày sẽ từ ngày 4.2 đến hết ngày 20.2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết mùng 9 tháng Giêng năm Tân Sửu). Địa điểm tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (đường Nguyễn Tất Thành, TP.Quy Nhơn).

NGUYỄN TRI
TIN LIÊN QUAN

Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách năm 2021

NGUYỄN TRI |

Năm 2021, tỉnh Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lịch đạt 5.200 tỉ đồng.

Du khách đến Bình Định dịp Tết Dương lịch tăng 35% so với năm 2020

NGUYỄN TRI |

Trong dịp Tết Dương lịch 2021, toàn tỉnh Bình Định ước đón khoảng hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú và nghỉ dưỡng.

Bình Định ra mắt ứng dụng kích cầu du lịch

NGUYỄN TRI |

Ngày 24.9 vừa qua, Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức gặp mặt Ngày Du lịch thế giới (27.9) với chủ đề “Du lịch và phát triển nông thôn”, đồng thời ra mắt cổng thông tin du lịch và Ứng dụng (APP) du lịch thông minh trên thiết bị di động.