Bình Thuận: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mùa cao điểm du lịch

DUY TUẤN |

Vừa qua xảy ra 2 vụ nghi ngộ độc thực phẩm của 2 đoàn khách du lịch tại Phan Thiết, Bình Thuận. Do đó, vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm cần được chú trọng.

An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại các nhà hàng, quán ăn tại Bình Thuận là vấn đề mà ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, đặc biệt trong mùa cao điểm du lịch hè.

Chị Mai Siêu Phong, chủ nhà hàng VietNam Home Mui Ne, cho biết các cơ sở phục vụ ăn uống luôn cần chú trọng vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho du khách. Đầu tiên là nguồn thực phẩm nhập vào phải tươi ngon, thực phẩm sạch, nói không với hàng kém chất lượng.

Tiếp theo là vấn đề chế biến, từ đồ dùng đến khu vực bếp sạch sẽ và tính toán được thời gian thực khách dùng. Không chế biến sớm quá so với thời gian khách đến, để tránh ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

“Quan trọng là thực phẩm phải tươi ngon mặc dù chi phí có cao hơn đi chăng nữa, chúng tôi luôn tuân thủ các quy định ATVSTP trong chế biến để đảm bảo an toàn cho du khách, có như vậy khách mới quay lại”, chị Phong chia sẻ thêm.

Một giám đốc một công ty lữ hành tại Mũi Né khuyên du khách nên ăn các món được nấu chín, hạn chế ăn các món gỏi chế biến bằng cá sống. Bởi thời tiết ở Bình Thuận thường có nắng nóng - điều kiện thuận lợi để các vi sinh vật phát triển.

 
Du khách ăn trưa tại một nhà hàng ở Bình Thuận. Ảnh: Phạm Duy

Ngoài ra, UBND phường Mũi Né đã đặt bảng cảnh báo cho du khách khi đến tham quan Làng chài Mũi Né. Theo đó, du khách được khuyến cáo không mua hàng rong (các mặt hàng hải sản) không rõ nguồn gốc để tránh mua phải hải sản kém chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATVSTP như nhiều du khách đã phản ánh.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho du khách, những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải tự thực hiện trách nhiệm tuân thủ các quy định về ATVSTP, góp phần cùng ngành du lịch địa phương giữ vững thương hiệu điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn của Bình Thuận.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Khu du lịch tự phát dựng phòng nghỉ nổi trên hồ thủy điện ở Bình Thuận

DUY TUẤN |

Tại hồ thủy điện Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận xuất hiện một khu du lịch tự phát và cung cấp dịch vụ chở khách tham quan hồ.

Vẻ đẹp hoang sơ của cù lao Câu ở Bình Thuận

DUY TUẤN |

Cù lao Câu là đảo nhỏ thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Với vẻ đẹp hoang sơ, nơi đây ngày càng thu hút du khách.

Du lịch Bình Thuận thu hơn 11.300 tỉ đồng trong nửa đầu năm

DUY TUẤN |

Du lịch Bình Thuận đón nhiều tín hiệu tích cực trong nửa đầu năm 2023, với doanh thu 11.348 tỉ đồng - tăng 2,52 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuần lễ Văn hóa đường phố kéo dài 10 ngày tại Bình Thuận

DUY TUẤN |

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, TP Phan Thiết, Bình Thuận sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa đường phố từ 27.8 đến 3.9.