Cà phê sữa đá của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

DI PY |

Trang báo chuyên về ẩm thực Taste Atlas xếp cà phê Việt Nam đứng top 2 trong 10 ly cà phê ngon nhất thế giới.

Theo nhận định của Taste Atlas, cà phê sữa đá Việt Nam là thức uống kết hợp giữa cà phê đậm đặc, sữa đặc và đá. Theo truyền thống, hạt cà phê xay từ loại robusta của người Việt Nam, được pha bằng phin. Cà phê sẽ nhỏ giọt qua phin vào ly một cách từ từ.

Đứng ở vị trí số 1 trong danh sách là ristretto của Ý. Cà phê espresso tiêu chuẩn không chỉ ở lượng nước được sử dụng để pha chế (chỉ bằng một nửa) mà còn ở hương vị, ít đắng hơn cà phê espresso thông thường.

Cà phê cappuccino, loại cà phê Ý cũng nằm trong top 10. Cụ thể, cappuccino được pha bằng cà phê espresso và sữa tạo bọt. Nhiều người tin rằng, món này được phát triển từ kapuziner - loại đồ uống làm từ cà phê phổ biến trong các quán cà phê của Áo vào thế kỷ 18. Lần đầu tiên từ cappuccino được đề cập đến ở Ý vào những năm 1930.

Macchiato góp mặt trong danh sách với vị trí thứ 5. Món uống cũng của người Ý này được thưởng thức vào buổi chiều, trong khi cà phê cappuccino chủ yếu được uống vào buổi sáng.

Trong top 10 còn có cà phê cortado của Tây Ban Nha, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ, espresso của Ý; espressco freddo, freddo cappucchino và frappe của Hy Lạp.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Khách sạn "cháy phòng" dịp lễ hội cà phê, cơ hội để du lịch Đắk Lắk bứt phá

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ thu hút khoảng 40.000-50.000 lượt khách tham dự. Dự kiến có hơn 10.000 lượt khách lưu trú mỗi ngày.

Những góc quán cà phê Hà Nội gợi nhớ về thời kỳ bao cấp

Chí Long |

Giữa nhịp sống hối hả của thời hiện đại, đâu đó vẫn có những góc quán cà phê nhỏ đưa du khách "ngược dòng thời gian" trở về những ký ức tuyệt đẹp ở những năm 80 của thế kỷ trước.

Quán cà phê Việt nằm trong top kỳ lạ nhất thế giới

Chí Long (Ảnh: The Note Coffee) |

Tạp chí tin tức Mỹ Newsweek liệt kê The Note Coffee tại Hà Nội là một trong những quán cà phê kỳ lạ nhất thế giới.