Cây mai vàng có giá hơn nửa tỉ đồng tại chợ hoa tết ở Thanh Hóa

Quách Du |

Cây mai vàng được anh Hưng mua từ Huế về Thanh Hóa để bán có giá 550 triệu đồng, cây mai đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, du khách tại chợ hoa tết đang diễn ra ở thành phố Thanh Hóa.

Theo đó, những ngày qua, tại Trung tâm triển lãm Thanh Hóa (phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa), một khu chợ tạm đã được dựng lên với rất nhiều gian hàng bày bán các loại hoa tết. Tại đây, nhiều cây mai, cây đào khủng đã được các thương lái thu gom và mang về đây để bán.

 
Cây mai đang được anh Hưng rao bán với số tiền là 550 triệu đồng. Ảnh: Quách Du
Đáng chú có cây mai của anh Vũ Văn Hưng (32 tuổi, trú tại số 79, đường Trần Phú, TP. Thanh Hóa). Theo anh Hưng, cây mai có tuổi thọ khoảng 150 tuổi và hiện có giá là 550 triệu đồng.

“Tôi mua cây mai này từ TP. Huế và thuê xe tải chở về Thanh Hóa. Sở dĩ cây mai này có giá trị là vì; ngoài vẻ cổ kính, thì đây là mai Huế, nên hoa có mùi thơm thanh nhẹ, có lộc ra màu xanh và khác với mai Hoàng Diệp có lộc ra màu đỏ. Hiện, rất nhiều người thích thú ngắm cây, tuy nhiên, chưa có ai trả được giá để tôi bán” – anh Hưng nói.

 
Theo chủ nhân cây mai, cây có tuổi đời khoảng 150 năm tuổi. Ảnh: Quách Du
Anh Hưng cho biết thêm, dịp tết năm nay, ngoài cây mai trên, anh cũng đã mua và mang về một cây Nguyệt Quế được cho là lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Hiện, cây nay đang được rao bán với giá khoảng 500 triệu đồng.
 
Cây Nguyệt Quế được cho là lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ đang được ra bán với số tiền 500 triệu đồng. Ảnh: Quách Du
Được biết, ngoài những cây có giá trị ở trên, gian hàng trưng bày của anh Hưng còn có nhiều cây mai khác có giá trị từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Một số hình ảnh tại khu chợ hoa tết ở thành phố Thanh Hóa.

 
 
 
Cây mai được anh Hưng mua từ Tp. Huế, rồi mang về Thanh Hóa để bán trong dịp tết năm nay. Ảnh: Quách Du
 
Một cây mai khác được chủ nhân "hét" với giá hơn 200 triệu đồng. Ảnh: Quách Du
 
 
Cận cảnh cây Nguyệt Quế được chủ nhân rao bán với giá 500 triệu đồng. Ảnh: Quách Du
 
Cổng Ngân Cổ (được ghép từ hai cây Ngân) đang được rao bán với giá hơn 200 triệu đồng. Ảnh: Quách Du
 
 
 
 
Rất nhiều các loại cây như mai, đào, bưởi, quất..đang được trưng bày tại khu chợ hoa tết ở TP. Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du
Quách Du
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam tăng trưởng du lịch ấn tượng

T. A |

Năm 2019, ngành Du lịch Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018. Đây là mức tăng trưởng đặc biệt ấn tượng trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều bất ổn ảnh hưởng đến du lịch toàn cầu.

Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản thăm Công viên Ấn tượng Hội An

H.V.M |

Đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch Nhật Bản do Ông Nikai Toshihiro, Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt, làm Trưởng đoàn đã đến Công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An.

Đà Nẵng bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2020

KHÁNH NGUYÊN |

TP Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 3 điểm vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Hơn 3,8 triệu lượt khách đến Hà Tĩnh trong năm 2019

TRẦN TUẤN |

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ, quảng bá, thu hút, lượng khách du lịch đến Hà Tĩnh năm 2019 là khá cao, tăng gần 17% so với năm 2018.