Đà Nẵng chi hơn 500 tỷ cải tạo, làm mới bảo tàng

THUỲ TRANG |

UBND thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ chi hơn 507 tỷ đồng để cải tạo trụ sở HĐND để chuyển Bảo tàng thành phố về đây.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ vừa ký tờ trình về việc cải tạo, nâng cấp trụ sở HĐND thành phố để làm bảo tàng Đà Nẵng.

Cụ thể, Bảo tàng Đà Nẵng sẽ được chuyển về số 42-44 Bạch Đằng và số 31 Trần Phú với tổng diện tích đất nghiên cứu là 8.686 m2. Nơi này đang là trụ sở của Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND Đà Nẵng.

Dự án sẽ được chia làm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 507 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư ngân sách TP, thời gian thực hiện từ 2019 – 2022. Chủ đầu tư là Sở VH - TT Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có tờ trình đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa nhà số 32 Bạch Đằng để chuyển Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng về đây sau khi di dời khỏi trụ sở cũ số 42 Bạch Đằng để làm bảo tàng. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 46 tỷ đồng từ vốn ngân sách TP. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 – 2021.

Việc cải tạo, nâng cấp trụ sở này thành bảo tàng Đà Nẵng nhằm di dời cơ sở vật chất, các hiện vật trưng bày nằm trong di tích Thành Điện Hải, mở rộng quy mô trưng bày, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất….

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Sinh viên Đà Nẵng thử sức làm nước mắm Nam Ô

THUỲ TRANG |

Các bạn sinh viên từ các trường đại học Đà Nẵng dưới sự hướng dẫn của người dân Nam Ô đã thử sức làm nước mắm – món ẩm thực vừa được tôn vinh là di sản phi vật thể cấp quốc gia.

Học sinh Đà Nẵng trải nghiệm công nghệ cảm biến MESH

THUỲ TRANG |

Ngày 16.11, gần 30 học sinh đến từ trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã có buổi ngoại khóa đầy sáng tạo trong chương trình tìm hiểu Khoa học với chủ đề công nghệ cảm biến MESH. Các em học sinh cũng đã được thực hành, thiết lập chương trình trên nền công nghệ mới này.

Đà Nẵng có đường bay thẳng đến Tokyo

THUỲ TRANG |

Ngày 31.10, đường bay quốc tế ttừ Việt Nam đến Nhật Bản, kết nối thành phố biển Đà Nẵng với sân bay trung tâm Haneda của thủ đô Tokyo đã chính thức khai trương.

Đà Nẵng phát triển “kinh tế đêm” để giữ chân khách du lịch

Hoàng Văn Minh |

Lượng khách đến Đà Nẵng tăng, nhưng mức chi tiêu bình quân, ngày lưu trú và doanh thu của các đơn vị kinh doanh du lịch lại giảm. Và nguyên nhân được chỉ ra là do thành phố này vẫn chưa có một nền kinh tế đêm đúng nghĩa.