Đà Nẵng có Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản

THUỲ TRANG |

Sau gần một năm thành lập, Văn phòng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đã được Bộ Ngoại giao phê duyệt nâng cấp lên Tổng Lãnh sự quán.

Cuối tháng 12 vừa qua, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng có buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng quyết định chính thức thành lập Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đã được Bộ Ngoại giao phê duyệt. Đây là một sự kiện quan trọng, thể hiện bước tiến trong hợp tác phát triển giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Đại sứ Yamada Takio cho biết, Việt Nam là ưu tiên quan trọng trong việc thúc đẩy toàn diện quan hệ hợp tác của Nhật Bản, và thành phố Đà Nẵng có vị trí quan trọng trong mối quan hệ giao thương truyền thống lâu đời giữa hai nước.

Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định nâng cấp văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng lên tổng lãnh sự quán, qua đó khẳng định Nhật Bản rất coi trọng quan hệ với Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng đã hình thành cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư sản xuất kinh doanh với tống số vốn trên 950 triệu USD cũng như sự quan tâm cung cấp nguồn vốn ODA và hỗ trợ phát triển khác từ Chính phủ Nhật Bản đã góp phần to lớn trong sự phát triển của thành phố.

Đặc biệt, số lượng du khách đến Đà Nẵng từ Nhật Bản trong giai đoạn 2011 – 2019 ngày càng tăng, xấp xỉ 22 lần.

Năm 2019, ước tính tổng số du khách Nhật đến Đà Nẵng đạt 183.572 lượt. Các nhà đầu tư Nhật Bản đang mở rộng các dự án tại Đà Nẵng.

Hiện nhiều địa phương Nhật Bản đã cùng thành phố Đà Nẵng triển khai các chương trình hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng “tìm” Hoa khôi Du lịch 2021

THUỲ TRANG |

Năm 2021, lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch để tìm kiếm gương mặt đại diện quảng bá các sản phẩm hình ảnh du lịch của thành phố.

Đà Nẵng nâng cao chất lượng dịch vụ trong phục vụ khách du lịch

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp Chi hội nhân sự khách sạn Việt Nam (VHRO) tổ chức “Hội thảo tư duy dịch vụ chuẩn chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch” với sự tham dự của các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

Ca sĩ Đức Phúc góp mặt trong lễ hội Đà Nẵng chào năm mới

THUỲ TRANG |

Lễ hội Đà Nẵng chào năm mới sẽ được diễn ra từ ngày 29.12 đến 2.1 tại hai bên bờ sông Hàn và Công viên châu Á. Trong đó, đêm khai mạc sẽ có sự góp mặt của ca sĩ trẻ Đức Phúc cùng nhiều nhóm nhạc quốc tế.

Sở Du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với Cảng Hàng không Quốc tế

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa ký kết hợp tác với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà Ga Quốc tế Đà Nẵng, đồng thời công bố về thỏa thuận hợp tác cho giai đoạn 2021 – 2025.