Đà Nẵng đón những du khách đầu tiên sau 2 tháng vì dịch COVID-19

THUỲ TRANG |

Ngày 4.10, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chào đón đoàn khách đầu tiên từ Hà Nội quay trở lại Đà Nẵng sau gần 2 tháng hoạt động du lịch bị trì hoãn vì làn sóng COVID-19 lần 2.

Đoàn khách 55 người từ Hà Nội đã được đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines tại MiềnTrung đón và tặng quà lưu niệm.

Sở Du lịch Đà Nẵng tặng quà chào đón các du khách. Ảnh: Thuỳ Trang

Theo kế hoạch ban đầu, đoàn khách trên sẽ tham quan Đà Nẵng vào tháng 8.2020 nhưng phải tạm dừng do bùng phát dịch COVID-19 đợt 2.

Tuy nhiên, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động được mở trở lại, đoàn khách vẫn đã tiếp tục lựa chọn điểm đến Đà Nẵng.

Với sự quay lại lần này, đoàn được nâng cấp hạng phòng từ 3 sao lên 4 sao và được miễn phí đêm tiệc giao lưu vào tối 5.10. Tất cả điểm đến trong chương trình 3 ngày 2 đêm (4-6.10) đã được mở cửa trở lại. Đoàn sẽ đến tham quan Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà và tắm biển Mỹ Khê,…

Đoàn khách sẽ nhận được nhiều ưu đãi trong chuyến du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: Thuỳ Trang

Sự kiện cũng có ý nghĩa quan trọng đối với Đà Nẵng và ngành du lịch nói riêng khi Sở Du lịch đã triển khai quy trình phòng chống dịch COVID-19 và thực hiện kí kết với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn từ ngày 25.9.

Thực hiện cam kết phòng chống dịch, hiện đã có 477 khách sạn quay lại hoạt động (trong đó có 43 khách sạn 4-5 sao và tương đương) và 11 trong số 16 khu điểm tham quan du lịch mở cửa. Các đơn vị đã gửi cam kết cho Sở Du lịch đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động du lịch.

Đại diện Hội khách sạn Đà Nẵng chia sẻ, bối cảnh chung của nhiều đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng cho biết đợt bùng phát dịch lần 2 khiến việc kinh doanh càng thêm khó khăn, tuy nhiên nhiều khách sạn chấp nhận bài toán chi phí đểđưa khách sạn vào hoạt động và tiếp sức bền cho du lịch Đà Nẵng sẵn sàng chào đón du khách với dịch vụ tốt nhất.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng khởi động chiến dịch quảng bá du lịch "Danang miss you"

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch mang tên "Danang miss you".

Sau COVID-19, Đà Nẵng làm gì để vực dậy ngành du lịch?

Hữu Long |

Sau khi khống chế cơ bản dịch COVID-19, Đà Nẵng đã nhanh chóng xây dựng các phương án để sớm khôi phục ngành du lịch từ nay đến cuối năm.

Đà Nẵng: Yêu cầu triển khai nhanh đề án tái cơ cấu ngành du lịch

Tường Minh |

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu thành phố triển khai nhanh kịch bản khôi phục lại các ngành dịch vụ, nhất là kích cầu du lịch, thị trường bất động sản, kích cầu tiêu dùng nội địa, phát triển mạnh thương mại điện tử, phát triển kinh tế về đêm. Đặc biệt, cần sớm triển khai Đề án tái cơ cấu ngành du lịch do bị thiệt hại nặng nề do dịch COVID-19.

Đà Nẵng sẽ thành lập vườn cây thuốc ở khu bảo tồn Sơn Trà

Hữu Long |

Đà Nẵng mong muốn xây dựng vườn cây thuốc dưới những tán rừng Sơn Trà để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, góp phần hạn chế cháy rừng, chặt phá rừng.