Đà Nẵng dự kiến làm đường đi bộ, đạp xe xuyên qua các resort dài 10 km

XUÂN HẬU |

Ngày 3.10, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, Viện Quy hoạch Xây dựng đã đề xuất phương án xây dựng lối xuống đi bộ kết hợp xe đạp dọc bãi cát ven biển từ khách sạn Holiday Beach đến tỉnh Quảng Nam với chiều dài khoảng 10 km.

Cụ thể, ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND thành phố đã có buổi thực tế và đưa ra chỉ đạo nghiên cứu thí điểm thực hiện lối xuống đi bộ kết hợp xe đạp dọc bãi cát từ bãi tắm Sao Biển đến hết dự án Furama. 

Trước đó, lãnh đạo thành phố đã thống nhất báo cáo Ban Cán sự Đảng Ủy nhân dân thành phố về đề xuất thiết kế đường đi bộ này với ranh giới các khu resort 5m, rộng 2.2m với kết cấu bê tông, liên kết bulong inox phủ tấm nhựa giả gỗ. Số tiền thực hiện dự án này từ 8 đến 10 tỷ đồng. 

 
 Bãi biển Đà Nẵng.

Việc các khu resort được chính quyền TP.Đà Nẵng giao đất, bít hết lối xuống biển tại khu vực quận Ngũ Hành Sơn khiến người dân bức xúc trong nhiều năm qua. Sau khi được cấp đất, các dự án đã rào chắn bịt kín hết đường xuống biển. Trong đó, có nhiều dự án chây ỳ, không triển khai nhưng vẫn rào chắn.

Chính quyền thành phố đôn đốc, quyết lấy lại đường xuống biển cho dân là điều đáng mừng và hoan nghênh, hợp lòng dân. Tuy nhiên, phương án xây dựng lối xuống biển đi bộ kết hợp xe đạp dọc bãi cát ven biển chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. `

Thực tế, tình hình xâm thực biển diễn ra khá phức tạp tại TP.Đà Nẵng. Ngay tại bãi tắm Sao Mai, nơi được ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND thành phố, đề nghị nghiên cứu thí điểm thực hiện lối xuống đi bộ kết hợp xe đạp dọc bãi cát cũng bị nước biển xâm thực gây lở nghiêm trọng. Tình trạng sạt lở ở khu vực đã kéo dài gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa được khắc phục.
XUÂN HẬU
TIN LIÊN QUAN

Trao tặng 250 triệu đồng cho bệnh nhân ung thư Đà Nẵng

T. TRANG |

Trong tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức trao tặng 200 suất quà cho 200 bệnh nhân mắc bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Với 100 ngàn đồng đi đâu ở Đà Nẵng

XUÂN HẬU |

Đà Nẵng được mệnh danh là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi với nhiều điểm du lịch tham quan tốn ít chi phí nhất. Vậy với 100 ngàn trong túi, du khách có thể ghé thăm những địa điểm nào tại Đà Nẵng?

Chính quyền Đà Nẵng cảm ơn nhà đầu tư XD sản phẩm du lịch sáng tạo: Cầu vàng

An Thượng |

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa có thư cảm ơn gửi Tập đoàn Sun Group và Cty TNHH Tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan Thủy Anh- hai đơn vị đã kiến tạo nên cây Cầu Vàng huyền thoại tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills.

Huế - Đà Nẵng đồng lòng trùng tu Hải Vân Quan

XUÂN HẬU |

Chiều 17.9, tại TP Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích (BTDT) Cố đô Huế phối hợp với Sở VH&TT TP Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo “Bảo tồn, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan”. 

Thêm một đường bích họa tại Đà Nẵng

HOÀNG VINH |

Những hàng rào đầu đường Hồ Nguyên Trừng thuộc phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã được khoác lên tấm áo mới bằng những bức bích họa đầy sắc màu. 

Cuộc thi Lân sư rồng Quốc tế tại Đà Nẵng: Nơi trình diễn nghệ thuật lân đỉnh cao

NGUYỄN VÂN |

Liên hoan Lân sư rồng Quốc tế tại Đà Nẵng có sự tham gia của 33 đội. Trong đó, có 28 đội đến từ Việt Nam, 5 đội quốc tế đến từ Trung Quốc, Singapore, Macao và Malaysia.

Đà Nẵng đứng vai “người tiên phong”

Thủy Trang |

Chọn môi trườn làm nền tảng để phát triển bền vững, Đà Nẵng đã tự đặt mình vào thế khó giữa thời điểm phát triển nóng.

Đà Nẵng xây dựng chợ đêm Sơn Trà

An Thượng |

UBND TP.Đà Nẵng vừa thống nhất triển khai Dự án “Phố Chợ đêm Sơn Trà” tại khu vực gần Cầu Rồng thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.