Đà Nẵng dừng tổ chức các lễ hội vì sợ dịch bệnh lây lan

THUỲ TRANG |

Ngày 1.2, UBND Đà Nẵng đã đề nghị các cơ quan có liên quan dừng tất cả các hoạt động lễ hội, di tích. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu, tạm dừng tổ chức các lễ hội, kể cả các lễ hội tôn giáo trên địa bàn.

Trường hợp đặt biệt, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố báo cáo để xin ý kiến của Thủ tướng.

Đối với các lễ hội đã khai mạc, phải giảm quy mô, thời gian tổ chức; giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tập trung đông người trong lễ hội; đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Bên cạnh đó, UBND Đà Nẵng giao các đơn vị liên quan như Sở Văn hóa và Thể Thao, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các ban Quản lý các di tích, Ban tổ chức các lễ hội yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các lễ hội, di tích.

Ngoài ra, thành phố cũng yêu cầu các đơn vị trên đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu người dân hạn chế tham gia các hoạt động du xuân, lễ hội.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Chống dịch, ngành Du lịch Đà Nẵng hỗ trợ du khách qua đường dây nóng

THUỲ TRANG |

Mọi du khách hay các doanh nghiệp cần sự hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP Đà Nẵng đều có thể liên hệ trực tiếp với Sở Du lịch qua các số điện thoại đường dây nóng.

Công suất phòng du lịch Đà Nẵng giảm 70%

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng hiện còn khoảng 6.000 khách Trung Quốc đang lưu trú. Trong khi đó, ngành du lịch thành phố đang bị ảnh hưởng nặng nề khi khách liên tục huỷ phòng.

Cùng Vietravel Đà Nẵng rộn ràng xuất hành đầu năm Canh Tý 2020

KHÁNH NGUYÊN |

Những năm gần đây, người Việt đã dần thay đổi quan niệm về ngày Tết cổ truyền. Thay vì ở nhà tiệc tùng, các gia đình và nhóm bạn trẻ rất hào hứng tham gia phong trào “xách vali du xuân”. Không chỉ bó hẹp trong không gian gia đình, làng xóm mà Tết nay mở rộng đến những chân trời mới vì đây là thời điểm lý tưởng nhất khi cả nhà tạm gác công việc để cùng nhau đi chơi khai xuân đầu năm, cho một năm mới nhiều hy vọng và thành công.