Theo ngành Du lịch Đà Nẵng, sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch COVID-19, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch là hết sức cần thiết, nhằm sớm tiến hành trao đổi khách giữa 2 thị trường.
Nhật Bản là một trong 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của điểm đến Đà Nẵng. Lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng trưởng ổn định. Năm 2019, có 183.000 lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng và 127.000 lượt người đến Nhật Bản thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng.
Việt Nam đã đưa ra những chính sách quan trọng để thu hút khách quốc tế, nhanh chóng khôi phục kinh tế du lịch như: mở cửa du lịch hoàn toàn và gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, không hạn chế đi lại, đồng thời đơn phương miễn thị thực đến năm 2025 cho 13 quốc gia, trong đó có Nhật Bản.
Hiện Đà Nẵng đã đạt 100% tỷ lệ phủ vaccine cho người trên 18 tuổi, đặc biệt nhóm đối tượng hoạt động trong ngành du lịch, sẵn sàng phục vụ và đón khách quốc tế trở lại.