Đề xuất nới lỏng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế

Hải Ngọc |

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đề xuất Chính phủ tạo thuận lợi, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Sau khi nhận ý kiến của các bộ, ngành liên quan, Bộ VHTTDL kiến nghị vẫn giữ nguyên các nội dung trong phương án đề xuất đón khách du lịch quốc tế.

Cụ thể, trong vòng 24 giờ đầu (kể từ khi nhập cảnh bằng đường hàng không), khách về thẳng nơi lưu trú, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, nếu âm tính thì được tham gia các hoạt động du lịch, nếu dương tính thì thực hiện các biện pháp cách ly, xử lý y tế theo quy định. 

Khách nhập cảnh bằng đường bộ, đường biển, đường sắt nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp xét nghiệm nhanh) tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh cũng được tham gia du lịch, không phải thực hiện biện pháp cách ly.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà tổ chức đón chuyến bay đón du khách quốc tế đến du lịch nghỉ dưỡng tại Khánh Hoà theo hộ chiếu vaccine vào cuối năm 2021. Ảnh: Phương Linh
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà tổ chức đón chuyến bay đón du khách quốc tế đến du lịch nghỉ dưỡng tại Khánh Hoà theo hộ chiếu vaccine vào cuối năm 2021. Ảnh: Phương Linh

Ngoài ra, khách du lịch phải đáp ứng điều kiện tiêm đủ liều vaccine COVID-19, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh.

Quy định này hướng đến sự bình đẳng cho khách du lịch, không phân biệt đối xử giữa khách du lịch quốc tế và nội địa, đồng thời tạo thuận lợi, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong đó có khách du lịch đường biển; vì khách đường biển thường chỉ đi tham quan theo chương trình du lịch trong ngày, mặt khác các điều kiện an toàn phòng chống dịch vẫn được đảm bảo.

Để bảo đảm mở cửa lại hoạt động du lịch an toàn trong điều kiện bình thường mới, Bộ VHTTDL cũng kiến nghị Chính phủ sớm khôi phục các chính sách về thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL cũng kiến nghị hoàn thiện ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19 để thống nhất áp dụng, hỗ trợ khách nhập cảnh trong thời gian lưu trú tại Việt Nam (nhất trí áp dụng ứng dụng PC-COVID theo đề xuất của Bộ Y tế); hoàn thiện các hệ thống, đảm bảo cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người dân sớm nhất để tạo thuận lợi cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Cẩm nang du lịch miền đất Buôn Ma Thuột

Hương Lê (Theo Wanderlust) |

Nếu yêu thích màu hoa pơ lang nở đỏ rực núi đồi, những rẫy cà phê xanh bạt ngàn hay các lễ hội truyền thống, khách du lịch không nên bỏ qua Buôn Ma Thuột.

Hội An: Hơn 20 hoạt động chào mừng năm du lịch quốc gia

Tường Minh |

Quảng Nam- Bên cạnh lễ khai mạc vào tối 25.3 tại Đảo Ký ức Hội An, trên địa bàn thành phố Hội An sẽ diễn ra 20 hoạt động khác trong tháng 3.2022 để chào mừng Năm du lịch quốc gia.

“Thành phố bán đảo” đưa du lịch Quy Nhơn vươn tầm châu Á

Hoài Phong |

Với mức đầu tư dự kiến 57.000 tỷ đồng, Tập đoàn Hưng Thịnh kỳ vọng “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn sẽ góp phần đưa Quy Nhơn thành điểm đến mới của châu Á.