Di tích Kinh thành Huế qua nhật ký nghiên cứu Huế của Hồ Vĩnh

T.M |

“Di tích Kinh thành Huế qua nhật ký nghiên cứu Huế” là chủ đề buổi nói chuyện của nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh mới đây tại Bảo tàng Văn hóa Huế, với sự tham gia của các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử.

Tại buổi nói chuyện, nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh đã cung cấp những tư liệu giá trị về lịch sử, quá trình xây dựng, trùng tu và những tác động, ảnh hưởng do thiên tai, chiến tranh và sự xâm lấn của cư dân đến di tích.

Trong đó có những cứ liệu rất đáng chú ý như: Nếu năm 1998 có khoảng hơn 2.800 hộ dân sống trong khu vực I di tích, thì sau 20 năm, con số này là trên 4.000 hộ… Và đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến khu vực di tích Kinh thành Huế bị hư hại, xuống cấp.

Một trang nhật ký trong quá trình nghiên cứu của nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh
Một trang nhật ký trong quá trình nghiên cứu của nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh

Nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh cũng đã tìm thấy văn bằng cấp kỷ lục (giấy thưởng công) đợt tu sửa kinh thành dưới thời vua Minh Mạng; những viên đạn thần công ở pháo đài, những viên gạch cổ trong đó có những thông tin văn hóa thể hiện qua bông hoa, ký tự…

Đặc biệt, trong quá trình nghiên cứu, nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh đều ghi lại nhật ký. Ông đã có gần 30 năm dày công đi thực tế diền dã, sưu tầm, ghi chép các tư liệu liên quan đến Kinh thành Huế trong 18 cuốn sổ tay nhật ký dày hơn 1.000 trang.

T.M
TIN LIÊN QUAN

Lễ phát động Du lịch chung tay bảo vệ môi trường tại Cần Thơ

M. K |

Mới đây, Lễ phát động Du lịch chung tay bảo vệ môi trường đã diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ). Hoạt động với mong muốn tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa trong hoạt động du lịch tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hoa hậu hoàn vũ 2019: Vương miệng dành cho cô gái có "trái tim dũng cảm"

Phương Linh |

Vòng bán kết và chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019 sẽ được tổ chức vào đêm ngày 3.12 và 7.12 tại thành phố Nha Trang- Khánh Hòa. Đây cũng là sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật trước khi năm du lịch quốc gia 2019 do Khánh Hòa đăng cai sắp khép lại.

Vân Đồn nhận giải thưởng Sân bay mới hàng đầu thế giới 2019

An Thượng |

Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) thường niên lần thứ 26 diễn ra tại Muscat, Oman ngày 28/11 đã vinh danh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn của Việt Nam là "Sân bay mới hàng đầu thế giới 2019".

 

 

 

Huế: Đẩy mạnh quảng bá du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ

PHÚC ĐẠT |

Theo báo cáo tháng 11.2019 của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, ngành Du lịch tiếp tục tập trung tăng cường công tác quản lý nhà nước, tổ chức tốt các hoạt động du lịch; công tác xúc tiến, quảng bá về du lịch được tập trung đẩy mạnh, giữ vững ổn định môi trường du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ.