Di tích Nhà tù Hoả Lò trưng bày trực tuyến “Thắp lửa yêu thương”

Thanh Hương |

Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày trực tuyến “Thắp lửa yêu thương” từ ngày 22.7 đến hết tháng 12.2021.

Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2021), được chia làm 2 phần nội dung chính gồm “Mạch nguồn yêu thương” và “Lửa thiêng cháy mãi”.

Trong đó, “Mạch nguồn yêu thương” sẽ tái hiện cuộc sống lao tù khắc nghiệt của các chiến sĩ yêu nước, cách mạng khi bước chân vào “địa ngục trần gian”. Và dù cho kẻ địch đàn áp dã man, các chiến sĩ vẫn không nhụt chí. Đoàn kết đấu tranh khiến kẻ địch khiếp sợ.

Còn “Lửa thiêng cháy mãi” giới thiệu đến du khách những hình ảnh thế hệ hôm nay đã và đang tiếp nối truyền thống của cha anh, chung tay lan tỏa ngọn lửa của lòng yêu thương, tình tương thân, tương ái trong xã hội.

Được biết, đến với không gian trưng bày trực tuyến “Thắp lửa yêu thương”, du khách được trải nghiệm hai không gian phục dựng theo nguyên mẫu khu bể tắm hình bát giác - nơi các nam tù nhân thường ra tắm tập thể và phòng thăm nuôi, tiếp tế của tù nhân. Thông qua các tài liệu và hiện vật quý, sẽ tạo cơ hội cho du khách, đặc biệt là giới trẻ tìm hiểu về một thời lịch sử hào hùng, một sự nghiệp hoạt động cách mạng của các cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò.

Trưng bày trực tuyến lần này như một lời tri ân sâu sắc về sự hy sinh của các thế hệ cha anh trong ngục tù thực dân, góp phần thắp sáng ngọn lửa yêu thương, sự đồng cảm và sẻ chia.

Việc Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò lựa chọn phương thức trưng bày trực tuyến lần này cũng nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ thị của Chính phủ. Được biết, trưng bày sẽ được giới thiệu trực tuyến thông qua kênh phát thanh và trên Fanpage của di tích Nhà tù Hoả lò.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Bình Định trưng bày linh vật "gia đình trâu" sum vầy dịp Tết Tân Sửu

NGUYỄN TRI |

Ngày 11.1, UBND tỉnh Bình Định cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này Lâm Hải Giang đã ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò khai mạc trưng bày “Để bầu trời mãi xanh”

Hải Minh |

Sáng ngày 23.1, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc trưng bày "Để bầu trời mãi xanh".

Trưng bày chuyên đề về thầy giáo Chu Văn An tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Hải Ngọc |

Vào ngày 16.11, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức trưng bày chuyên đề “Chu Văn An – Thượng tường Sơn Đẩu”.