Đoàn khách bị nhốt trong cửa hàng ở Trung Quốc vì không mua sắm

Đức Anh |

37 du khách bị nhốt trong nhiều giờ tại một cửa hàng ở Vân Nam, Trung Quốc vì từ chối mua sắm ga gối, nệm...

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cuối tháng 3 cho thấy đoàn khách tỏ ra bức xúc khi bị nhốt bên trong cửa hàng.

Mỗi người đã chi 3.979 tệ (khoảng 13,7 triệu đồng) cho tour du lịch Vân Nam. "Chúng tôi đến từ trưa mà giờ vẫn ở đây", một phụ nữ lên tiếng trong video.

Các thành viên trong đoàn ngồi và nằm trên giường trong cửa hàng còn nhân viên bán hàng đứng ở cửa ra vào. Theo nền tảng tin tức NetEase của Trung Quốc, hướng dẫn viên du lịch của đoàn này không có mặt ở cửa hàng sau khi dẫn khách đến đây. Còn nhân viên cửa hàng liên tục yêu cầu khách phải mua đồ mới được rời đi.

South China Morning Post đưa tin ngày 12.4, đoàn khách này đã mua tour từ công ty Liaoning Youde International Travel Service, nhưng tất cả đều sốc khi biết rằng tour này chỉ toàn hoạt động mua sắm.

Video về sự việc này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nhưng chưa rõ đoàn khách cuối cùng có thể rời khỏi cửa hàng như thế nào. Ảnh: Weibo
Video về sự việc này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nhưng chưa rõ đoàn khách cuối cùng có thể rời khỏi cửa hàng như thế nào. Ảnh: Weibo

Cơ quan quản lý và giám sát thị trường địa phương đã vào cuộc điều tra và có thông báo chính thức.

Theo đó, cửa hàng nệm trong video thuộc sở hữu của công ty Taisi Dika Sleep Technology Company và công ty du lịch địa phương Faxian Zhilv, chịu trách nhiệm tổ chức đoàn tham quan theo ủy thác từ doanh nghiệp dịch vụ du lịch Youde.

Công ty Taisi Dika bị yêu cầu ngừng giao dịch, còn hướng dẫn viên du lịch của đoàn khách trên bị phạt 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng). Giới chức cho biết tiếp tục điều tra về hoạt động của các công ty du lịch trên.

Đây không phải lần đầu tiên khách du lịch đến Vân Nam, Trung Quốc bị hướng dẫn viên ép mua sắm. Hồi tháng 2, một gia đình 5 người đã bị hướng dẫn viên đuổi khỏi xe của đoàn vì từ chối mua một chiếc vòng vàng giá 50.000 tệ (hơn 170 triệu đồng).

Tháng 8 năm ngoái, một hướng dẫn viên ở miền tây nam Trung Quốc đã bị điều tra, sau khi mạng xã hội lan truyền một video quay lại cảnh anh ta "đe dọa" và ép khách mua sắm trong một tour giá rẻ.

Đức Anh
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc mở tour cho khách sang Trung Quốc thăm gấu trúc Fu Bao

Chí Long |

Các công ty du lịch Hàn Quốc tung nhiều gói du lịch theo chủ đề gấu trúc để thu hút sự chú ý của du khách đối với Fu Bao - chú gấu trúc đầu tiên sinh ra ở Hàn Quốc vừa được chuyển về quê hương Trung Quốc cách đây không lâu.

Cổ trấn hơn 2.000 tuổi ở Trung Quốc lung linh huyền ảo về đêm

Linh Boo |

Trấn Viễn cổ thành (Quý Châu, Trung Quốc) gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, đặc biệt càng rực rỡ choáng ngợp về đêm.

Vì sao khách Trung Quốc đến Singapore đông nhất Đông Nam Á?

Đức Anh |

Singapore đã đón hơn 327.000 lượt khách Trung Quốc vào tháng 2.2024, bằng khoảng 96% so với cùng kỳ năm 2019.

Cô gái trẻ như hóa bà lão 60 tuổi sau 3 năm phượt xuyên Trung Quốc

Thanh Hải |

Sau 3 năm thực hiện chuyến du lịch đường bộ xuyên Trung Quốc, nữ du khách 28 tuổi gây sốc với diện mạo thay đổi hoàn toàn, già đi trông thấy.

Chủ tiệm ở Trung Quốc phải đóng cửa vì mắng khách hỏi giá không mua đồ

Chí Long |

Một nữ du khách ở Trung Quốc đã báo cảnh sát sau khi bị một chủ doanh nghiệp gọi là “ma đói” vì hỏi giá mà không mua hàng.