Đây là hoạt động nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến, sản phẩm du lịch miền Trung Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến thị trường Ấn Độ, đẩy mạnh truyền thông mở cửa du lịch quốc tế sau 2 năm ảnh hưởng vì dịch COVID-19.
Đoàn presstrip gồm 15 thành viên, bao gồm đại diện các cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ như The Times of India, Business Standard, Outlook Traveller, Aviation Times, Business Today, Vogue, Harpers Bazaar,...

Trong chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tại Huế, đoàn presstrip tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Đại Nội, chùa Thiên Mụ, lăng vua Tự Đức...
Đặc biệt, các thành viên trong đoàn cũng thích thú với trải nghiệm mặc cổ phục, ngồi xích lô tham quan, chụp hình tại chùa Làng Hương phường Thủy Xuân, đi thuyền trên sông Hương, đầm phá Tam Giang, ngồi xe bus 2 tầng mui trần ngắm cảnh thành phố về đêm...

Ngoài ra, các thành viên trong đoàn còn được thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng của xứ Huế, bao gồm cả các món chay tại nhà hàng An Nhiên nổi tiếng.
Sau thời gian chịu ảnh hưởng từ COVID-19, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đang thực hiện mở cửa hoàn toàn để đón khách quốc tế, phục hồi và kích cầu du lịch trên địa bàn tình. Với chuyến presstrip Ấn Độ, tỉnh hy vọng sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế an toàn, thân thiện, mến khách tới Ấn Độ nói riêng và khách du lịch quốc tế nói chung.