Đồng Nai phát triển điểm du lịch huyện Vĩnh Cửu

Chí Long |

Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) tập trung đầu tư, nâng cấp hệ thống đường giao thông dẫn đến các khu, điểm du lịch, tăng cường trồng cây xanh, hoa... tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Huyện Vĩnh Cửu nằm ở phía tây bắc tỉnh Đồng Nai, trải dài từ vườn quốc gia Cát Tiên đến thành phố Biên Hòa. Nơi đây có nhiều rừng tự nhiên, sông, hồ, thác nước, vườn bưởi... thuận lợi cho việc phát triển sinh thái vườn, du lịch nghỉ dưỡng.

Huyện Vĩnh Cửu sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng được đông đảo du khách biết đến như đảo Ó - đảo Đồng Trường, hồ Trị An, làng bưởi Năm Huệ Tân Triều... Với nhiều tiềm năng phát triển, huyện là nơi quy hoạch nhiều dự án du lịch nhất tỉnh.

Đảo Ó Đồng Nai. - Ảnh: vntrip
Đảo Ó Đồng Nai. - Ảnh: vntrip

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2030, huyện sẽ triển khai khoảng 16 điểm du lịch tại thị trấn Vĩnh An và các xã Trị An, Tân An, Bình Hòa, Mã Đà, Hiếu Liêm và Phú Lý với diện tích hơn 600ha. Trong đó, một số khu có diện tích đất lớn như: Khu du lịch sinh thái Mã Đà, Khu du lịch sinh thái Phú Lý, Khu du lịch sinh thái Tân An… đã được đưa vào quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030.

Khu du lịch sinh thái vườn làng Bưởi Tân Triều Năm Huệ. - Ảnh: Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Làng Bưởi Tân Triều Năm Huệ
Khu du lịch sinh thái vườn làng Bưởi Tân Triều Năm Huệ. - Ảnh: Fanpage Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Làng Bưởi Tân Triều Năm Huệ

Ngoài ra, để thúc đẩy du lịch phát triển, huyện Vĩnh Cửu sẽ tập trung vào việc nâng cấp hệ thống giao thông dẫn đến các khu, điểm du lịch. Đồng thời, huyện cũng tăng cường trồng nhiều cây xanh, hoa lá đặc trưng của địa phương ở đường lớn và các điểm du lịch để tạo diểm nhấn thu hút du khách.

Song song với đó, huyện cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư vào các dự án du lịch, đưa Vĩnh Cửu phát triển mạnh mẽ với tiềm năng du lịch vốn có của địa phương. Được biết, một số cá nhân, doanh nghiệp đang dự tính đầu tư vào các đảo trên hồ Trị An để làm du lịch.


Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Á hậu Bảo Ngọc thích du lịch bụi, mê phượt bằng xe máy

Chí Long (Ảnh: Instagram Lê Nguyễn Bảo Ngọc) |

Nàng Á hậu quê tại Cần Thơ cũng gia nhập hội "phượt thủ" bằng xe máy với những chuyến du lịch bụi dài hàng trăm km đi khắp các tỉnh thành.

4 tour du lịch nước ngoài cho kỳ nghỉ lễ 2.9

Huân Cao |

Lễ Quốc Khánh 2.9 năm nay được nghỉ 4 ngày, là thời gian lý tưởng để tận hưởng một chuyến du lịch nước ngoài, thỏa sức khám phá thế giới. 

Đà Nẵng đẩy mạnh du lịch golf để hút khách Hàn

THUỲ TRANG |

Golf nằm trong số những sản phẩm trọng điểm được giới thiệu đến lữ hành Hàn Quốc trong Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc 2022.