Dòng người đổ về Cồn Sơn chơi lễ 30.4 và 1.5

Phong Linh |

Cần Thơ - Tín hiệu vui cho Hợp tác xã du lịch nông nghiệp Cồn Sơn khi lượng khách đổ về chơi lễ 30.4 và 1.5 vẫn tăng đáng kể dù thời tiết nắng nóng gay gắt.

Theo ghi nhận của Lao Động, trong các ngày dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, hàng nghìn du khách đổ về Cồn Sơn để tham quan, vui chơi, ăn uống... trong đó, khách Việt Kiều, khách nước ngoài tăng đáng kể.

Nhiều du khách cho biết, dù nắng nóng, Cồn Sơn vẫn là sự lựa chọn lý tưởng để vui chơi với gia đình, bạn bè.

f
Du khách di chuyển lên tàu sang Cồn Sơn. Ảnh: Phong Linh
g
Khách đi tàu trên sông Hậu. Ảnh: Phong Linh

Cùng gia đình lựa chọn tham quan Bè cá Bảy Bon và được trải nghiệm trò massage chân từ cá, chị Trương Tiểu Thanh (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) hào hứng cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng khi được tham quan và được biết nhiều loại cá, được cá rỉa chân rất lạ. Các con của tôi cũng thích thú lắm.

Mặc dù là người miền Tây, tôi vẫn lựa chọn du lịch ở Cần Thơ để tiện di chuyển trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Tôi nghĩ Cồn Sơn là điểm đến hợp lý để vui chơi và tránh nóng”.

f
Du khách nghe hướng dẫn viên giới thiệu về các loại cá. Ảnh: Phong Linh
g
Chị Tiểu Thanh (áo trắng) thích thú trải nghiệm trò massage chân bằng cá. Ảnh: Phong Linh

Lần đầu đến Cần Thơ và cũng quyết định tham quan bè cá Bảy Bon, anh Lê Nguyễn Văn Đông (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thích không khí mát mẻ của miền Tây, sông nước rất hiền hòa, con người rất chất phát. Tôi chắc chắn sẽ quay trở lại tham quan nơi đây vào dịp lễ 2.9”.

Trong khi đó, một số du khách lại vô cùng thích thú khi tận mắt chứng kiến trò chơi xiếc ếch, cưỡi trâu và ăn bánh dân gian tại nhà vườn của ông Lê Văn Càng.

Em Lê Võ Tấn Phát (TP Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Ở trên thành phố, em chưa bao giờ được thấy con trâu. Lúc đầu thấy em cũng sợ nhưng khi cưỡi được trâu em vui lắm, nó rất thân thiện”.

“Ngày nay, sản xuất nông nghiệp đã cơ giới hóa, không còn phụ thuộc và sức của trâu nữa. Tôi mua trâu về và xem nó như thú cưng, để khách đến tham quan và tìm hiểu” - ông Càng bộc bạch với phóng viên.

g
Em Tấn Phát phấn khích khi lần đầu được cưỡi trâu. Ảnh: Phong Linh.

Trao đổi với Lao Động, ông Lý Văn Bon, chủ Bè cá Bảy Bon (thuộc Hợp tác xã du lịch nông nghiệp Cồn Sơn, quận Bình Thủy) cho biết, dịp lễ 30.4 - 1.5 năm nay, mỗi ngày có khoảng 1500 lượt khách đến Cồn Sơn tham quan, vui chơi, ăn uống, riêng tại bè cá có khoảng từ 800 - 1.100 khách/mỗi ngày.

Lượng khách tăng hơn khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, khách Việt kiều và nước ngoài tăng đáng kể.

Theo bà Lê Thị Bé Bảy, Giám đốc Hợp tác xã du lịch nông nghiệp Cồn Sơn, ngay từ trước khi kỳ nghỉ lễ bắt đầu, các thành viên Hợp tác xã du lịch đã họp bàn các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan, trải nghiệm điểm du lịch trên sông nước.

“Các thành viên, nhân viên phục vụ tại các điểm du lịch thuộc Hợp tác xã du lịch đều được quán triệt không được nâng giá, ‘chặt chém’ khách dịp lễ và các món ăn phục vụ khách phải được chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, mỗi đoàn khách đều có hướng dẫn viên đi kèm, đặc biệt là các đoàn khách có trẻ em; khách di chuyển bằng ghe, tàu đều được nhắc nhở mặc áo phao trước khi tàu rời bến”, bà Bảy thông tin.

Phong Linh
TIN LIÊN QUAN

Điểm danh các khách sạn, resort Việt Nam vào top tốt nhất thế giới năm 2024

Đan Thanh |

5 đại diện của Việt Nam vào top khách sạn, resort tốt nhất thế giới do Tripadvisor lựa chọn sau một năm khảo sát các đánh giá của người dùng toàn cầu.

TPHCM thu hơn 3.200 tỉ đồng từ du lịch dịp lễ 30.4 và 1.5

Thanh Thanh |

Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, doanh thu của ngành du lịch ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kì năm 2023.

Về Cồn Sơn xem cá lóc bay, cá bú bình sữa

Thanh Thanh |

Xem cá lóc bay, cá bú bình sữa, massage chân bằng cá... là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà bạn không thể bỏ qua khi đến với khu du lịch Cồn Sơn, TP Cần Thơ.