Du lịch Nam Phi đâu chỉ mỗi ngắm hoa phượng tím

Lê Quang Vinh |

Ngày 20.9.2019, tại Hà Nội, Cơ quan xúc tiến Du lịch Nam Phi phối hợp với Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam và Hãng Singapore Airlines tổ chức Hội thảo Xúc tiến Du lịch Nam Phi. Đông đảo đại diện các công ty lữ hành của Việt Nam đã tham dự hội thảo.

Nam Phi hiện là đối tác lớn nhất của Việt Nam tại Châu Phi, đồng thời Việt Nam là đối tác lớn thứ 3 của Nam Phi trong khối ASEAN. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa 2 quốc gia trong thời gian qua liên tục tăng, năm 2018 đạt hơn 1,1 tỉ USD (tăng hơn 5 lần so với năm 2007), tuy nhiên vẫn chưa đạt được như tiềm năng và kỳ vọng của hai bên.

Riêng lĩnh vực du lịch, ở năm 2018, Nam Phi đã đón 16 triệu lượt khách quốc tế. Trong khi đó, số lượng khách Việt Nam sang du lịch Nam Phi còn khá khiêm tốn: 2.758 người (năm 2017) và 3.237 người (năm 2018). Khách du lịch Việt Nam thường sang Nam Phi vào tháng 10 và 11, có lẽ một phần bởi các hãng lữ hành thường quảng rao dịp đó rộ nở loài hoa phượng tím đầy quyến rũ.

Theo bà Neliswa Nkani - Trưởng Cơ quan xúc tiến Du lịch Nam Phi (khu vực Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á, thuộc Bộ Du lịch Nam Phi), ở Nam Phi đâu chỉ có mỗi vẻ đẹp của hoa phượng tím, mà còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác. Thời tiết ở Nam Phi dễ chịu quanh năm, nên du khách có thể đến Nam Phi vào bất kỳ khoảng thời gian nào mong muốn. Từ Việt Nam, hiện đã có các chuyến bay đến Nam Phi - khởi hành ở Hà Nội và TPHCM, của các hãng hàng không: Qatar Airways, Emirates, Etihad Airways, Singapore Airlines.

Thông thường, du khách Việt khi đến Nam Phi là tới TP.Cape Town - tham gia leo núi, lướt ván, tắm biển và tắm nắng, mua sắm, lặn…, ngắm nhìn Mũi Hải Vọng; tới TP.Johannesburg - nơi tập trung những mỏ kim cương lớn nhất thế giới với những viên kim cương cực kỳ quý giá, hoặc tới TP.Durban bên bờ biển đẹp… Nhưng Nam Phi còn đa dạng các vườn/công viên quốc gia hoặc trại thú của tư nhân - nơi quy tụ nhiều động vật hoang dã và loài cây quý hiếm, để du khách có cơ hội những trải nghiệm thú vị. Ngành du lịch Nam Phi cũng đã có lịch những chương trình đặc biệt của từng tháng, để du khách có nhiều lựa chọn trong chuyến du hành của mình.

''Nhằm góp phần tăng trưởng sự hợp tác du lịch, phía Nam Phi đang thực hiện một số chính sách hỗ trợ các đoàn đông khách - như các đoàn MICE (hội thảo - du lịch thưởng - triển lãm) của phía Việt Nam…’’ - bà Neliswa Nkani cho hay. Còn theo Đại sứ Nam Phi, Mpetjane Kgaogelo Lekgoro: "Giữa Nam Phi và Việt Nam còn khoảng cách về địa lý, văn hóa, ngôn ngữ; nhưng với tốc độ toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, hy vọng rằng, sự hợp tác sẽ phát triển hơn…’’.

Lê Quang Vinh
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam vinh dự được đề cử ở 6 hạng mục Giải thưởng Du lịch thế giới

Tuệ Minh |

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards 2019 - WTA) đang mở cổng bình chọn. Lần đầu tiên Việt Nam nằm trong danh sách đề cử ở hạng mục điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới.

Hội An nhận thêm danh hiệu Thành Phố quyến rũ nhất Thế giới

THUỲ TRANG (TH) |

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure vừa trao tặng giải thưởng cho thành phố quyến rũ nhất thế giới cho Hội An như một sự ghi nhận về nỗ lực của thành phố này trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản.

Đắk Lắk gần 90 năm trước qua góc nhìn của cựu công sứ Pháp

Hữu Long |

Những nét văn hóa đặc sắc của người Ê đê ở Darlac năm 1930 được thể hiện sinh động qua loạt ảnh của Leopold Sabatier, cựu công sứ Pháp ở Darlac - nay gọi là Đắk Lắk.

Cố đô Huế thời thuộc địa - loạt ảnh quý của các nhiếp ảnh gia Pháp

H.V.M |

Mới đây, trang web aavh.org của Pháp vừa công bố loạt ảnh rất quý về Cố đô Huế thời thuộc địa - những năm 2930 do các nhiếp ảnh gia người Pháp thời đó thực hiện.

Dinh thự của Công tử Bạc Liêu có gì mà ai cũng muốn ghé thăm

NHẬT HỒ - HƯNG THƠ |

Ngày nay, Công tử Bạc Liêu trở thành một thương hiệu du lịch hấp dẫn của tỉnh Bạc Liêu. Nhờ đó, khu nhà Công tử Bạc Liêu cũng hút khách, trở thành điểm đến không thể không ghé...