Du lịch Việt Nam đón tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Nhật Hạ |

Thị trường Trung Quốc có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, đạt hơn 146.000 lượt trong tháng 5.

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5.2023 ước đạt 916.300 lượt người, giảm 6,9% so với tháng trước và gấp 5,3 lần cùng kỳ năm trước. 

Trong tháng 5, các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 4.2023 là: Indonesia (tăng 64%), Trung Quốc (tăng 31%), Malaysia (tăng 21%), Nhật (tăng 2%).

Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn vào 15.3. Ảnh: Vân Trường
Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn vào 15.3. Ảnh: Vân Trường

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 4,6 triệu lượt, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm trước và bằng 63% so với cùng kỳ năm 2019. Ngành du lịch đạt hơn 57% kế hoạch năm.

Trong 10 thị trường hàng đầu còn có Thái Lan; Malaysia; Campuchia; Australia; Ấn Độ... Lượng khách du lịch Châu Âu cao nhất từ Anh, Pháp và Đức.

Hiện đang là mùa thấp điểm của thị trường inbound. Một số thị trường có lượng khách giảm so với tháng 4.2023 là  Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Campuchia, Đức, Anh và Australia. 

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

10 khách sạn sang trọng nhất Việt Nam do khách du lịch toàn cầu bình chọn

Chí Long (Ảnh: Tripadvisor) |

Top khách sạn sang trọng tốt nhất Việt Nam năm 2023 do Tripadvisor vừa công bố thuộc giải thưởng Travelers’ Choice Best of the Best theo đánh giá của du khách toàn cầu.

Khách Ấn Độ giàu có đi nước ngoài ngày càng đông, Việt Nam là tâm điểm

Nhật Hạ (Theo CNBC) |

Thị trường outbound của Ấn Độ đang phát triển bùng nổ, trong đó Việt Nam là điểm đến thịnh hành tại đất nước có hơn một tỉ dân này.

Khách Trung Quốc tiêu nhiều tiền hơn khi du lịch nước ngoài

Ý Yên (Theo China Daily) |

Thị trường outbound của Trung Quốc sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh trong năm nay, dự báo bùng nổ về hoạt động du lịch và chi tiêu.