Khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng vượt mức trước dịch

Quỳnh Nga |

9 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 61.300 lượt.
Tốc độ phục hồi của thị trường Ấn Độ. Ảnh: TITC
Tốc độ phục hồi của thị trường Ấn Độ. Ảnh: TITC

Riêng tháng 9 đạt 15.000 lượt, cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.  Thị trường Ấn Độ tăng vượt mức trước đại dịch là nhờ một loạt hoạt động xúc tiến quảng bá, kết nối đường bay, kết nối doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Ấn Độ, theo định hướng của Tổng cục Du lịch tăng cường thu hút khách từ các thị trường tiềm năng sau dịch bệnh.

Trong số các thị trường gửi khách hàng đầu, khách đến từ Hàn Quốc nhiều nhất với 489.400 lượt, tương đương 26%, tiếp theo là Mỹ với 176.600, chiếm gần 9%. Tiếp theo là các thị trường ở châu Á như Campuchia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan…

Đoàn khách Ấn Độ tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám tháng 9.2022. Ảnh: Ý Yên
Đoàn khách Ấn Độ tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám tháng 9.2022. Ảnh: Ý Yên

Tốc độ phục hồi của các thị trường khác nhau. Khách từ Singapore và Lào trong tháng 9.2022 chỉ còn giảm lần lượt 20% và 24% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, thị trường Trung Quốc và Nga gần như đóng băng, giảm 98% và 92%. Đài Loan (Trung Quốc) (-82%) và Nhật Bản (-73%) cũng chưa có dấu hiệu khả quan.

Các thị trường ở khu vực Đông Bắc Á vẫn đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nên sự phục hồi du lịch quốc tế là rất hạn chế. Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ xung đột quân sự Nga – Ukraine làm gián đoạn kết nối hàng không cũng như hoạt động đi lại, du lịch.

Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam đến nay đã tăng hơn 10 lần so với thời điểm đầu tháng 3.2022 trước khi mở cửa trở lại du lịch, từ mức 9 điểm lên mức 100 điểm. Xu hướng này cho thấy thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam đang vào giai đoạn phục hồi mạnh, chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch quốc tế trong những tháng cuối năm.

Top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức. Lượng tìm kiếm từ Ấn Độ có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, cho thấy nhu cầu cũng như tiềm năng lớn từ thị trường đông dân thứ 2 thế giới.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Đoàn Presstrip Ấn Độ trải nghiệm ngồi xe bus 2 tầng ngắm cảnh Huế về đêm

Chí Long |

Đoàn Presstrip Ấn Độ đã đến khảo sát và trải nghiệm các sản phảm du lịch ở Huế từ ngày 19.9-20.9.

Báo Ấn Độ ca ngợi hành trình đột phá du lịch của Việt Nam

Chí Long |

Theo tờ Times of India, du khách Ấn Độ biết đến Việt Nam là nhờ vào đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain, người đã đến đây để khám phá ẩm thực cũng như cảnh quan tuyệt vời của Việt Nam.

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp cận thị trường du lịch Ấn Độ

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu đang tận dụng khả năng để hướng tới thị trường được đánh giá là tiềm năng của du lịch Việt Nam với hơn 1,3 tỉ dân.