Các hoạt động xúc tiến du lịch Quảng Bình ra thị trường quốc tế có sự chuyển biến lớn về cả nội dung, phương thức và nổi bật từ trước đến nay.
Tổ chức giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch Quảng Bình tại các nước Thái Lan, Anh, Nhật Bản, Mỹ, Úc và các thị trường tiềm năng khác. Trong đó nổi bật là việc tổ chức 2 chương trình phát động thị trường khách du lịch, quảng bá du lịch ở Hội chợ Du lịch Travex và Diễn đàn Du lịch Châu Á tại Chiang Mai (Thái Lan); xúc tiến du lịch tại hội chợ VITM London (Vương quốc Anh), hội chợ ITB Berlin (Đức); quảng bá qua khởi chiếu bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island”, quảng bá du lịch qua mạng xã hội, đón các đoàn báo chí, blogger quốc tế. Giải quyết thủ tục và hỗ trợ cho hàng chục đoàn phóng viên, báo chí nước ngoài đến đến quay phim, thực hiện phóng sự về phong cảnh đẹp tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch, văn hóa, lịch sử, phong tục, tập quán, ẩm thực của Việt Nam và Quảng Bình…
Quảng bá du lịch Quảng Bình tại chương trình “Gặp gỡ Hoa Kỳ” năm 2017 và 2018; phối hợp với Văn phòng Bộ TTTT để quảng bá du lịch Quảng Bình tại Triển lãm ảnh, tư liệu với chủ đề "Việt Nam: Đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo" tại Cộng hòa Séc, Pháp, Mỹ và Nga. Phối hợp với các cơ quan liên quan cung cấp những bức ảnh đẹp về phong cảnh và các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Bình gửi các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và cung cấp cho các đại biểu, phóng viên quốc tế tham dự các sự kiện diễn ra trong Năm APEC Việt Nam 2017...

Du lịch Quảng Bình tiếp tục được du khách, báo chí trong nước và quốc tế đánh giá cao, là điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim Hollywood cũng như trên toàn thế giới. Quảng Bình được Trip Advisor, trang website về du lịch lớn nhất thế giới bình chọn là điểm đến hấp dẫn thứ tư tại Việt Nam từ chỗ chưa nằm trong top 20 năm 2016; Lonely Planet, trang tư vấn du lịch lớn nhất thế giới bình chọn là điểm đến thứ hai trong 10 điểm đến đáng trải nghiệm nhất của Việt Nam và dành 10 trang để viết về Quảng Bình.
Phối hợp tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu hòa bình thế giới (Miss Grand International 2017 với sự tham gia của 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút gần 100 triệu người trên toàn thế giới theo dõi.