Euro 2024: Đức kỳ vọng thu về 1 tỉ USD từ khách quốc tế

Thanh Trà |

Đức, chủ nhà của Euro 2024, hy vọng có thể thu về 1,07 tỉ USD nhờ lượng khách du lịch nước ngoài đổ xô đến xem các trận bóng.

Ifo, viện nghiên cứu kinh tế hàng đầu tại Đức, nhận định con số trên tương ứng với khoảng 0,1% sản lượng kinh tế của nước này trong quý II năm nay, Reuters đưa tin. Trong đó, lĩnh vực bán lẻ thực phẩm và khách sạn của Đức sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ Euro 2024.

Tính toán của Ifo dựa trên số liệu từ FIFA World Cup 2005 do Đức đăng cai. Với kỳ Euro 2024, Đức dự kiến ​​sẽ đón thêm hơn 600.000 khách du lịch nước ngoài và 1,5 triệu lượt lưu trú qua đêm trong thời gian diễn ra giải đấu.

Người hâm mộ reo hò trong trận đấu ở bảng A giữa Hungary và Thụy Sĩ tại thành phố Cologne, Đức ngày 15.6. Ảnh: Xinhua
Người hâm mộ reo hò trong trận đấu bảng A tại Euro 2024, giữa đội tuyển Hungary và Thụy Sĩ tại thành phố Cologne, Đức ngày 15.6. Ảnh: Xinhua

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Đức (DEHOGA), những khách sạn và nhà hàng tại các thành phố đăng cai giải đấu tự tin tình hình kinh doanh được cải thiện trong thời gian diễn ra sự kiện, với gần 50% hy vọng đạt được kết quả tích cực từ giải vô địch bóng đá.

Chủ tịch DEHOGA Guido Zoellick cho biết: “Ngay cả khi không phải tất cả các nước chủ nhà đều được hưởng lợi trực tiếp từ một sự kiện thể thao lớn kiểu này, chúng ta cũng không nên đánh giá thấp những tác động tích cực trong việc cải thiện tâm trạng người tiêu dùng trong nước và củng cố Đức như một điểm đến du lịch”.

Đây là lần đầu tiên Đức đăng cai một sự kiện bóng đá lớn kể từ FIFA World Cup 2006, sự kiện từng được người Đức gọi là “cổ tích mùa hè”.

Bộ Kinh tế Đức kỳ vọng vào sự phục hồi tạm thời trong các lĩnh vực hướng tới người tiêu dùng, sau khi doanh số bán lẻ giảm sút trong năm 2024. Dù vậy, tác động của kỳ Euro 2024 không mạnh mẽ như World Cup 2006.

Các chuyên gia đồng ý rằng tác động tổng thể của Euro 2024 đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu cũng phụ thuộc vào cách đội tuyển Đức thể hiện ở giải đấu gay cấn này.

Nhà nghiên cứu Gerome Wolf của Ifo cho biết hiệu ứng tích cực chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, và sức tiêu dùng có thể sẽ giảm trở lại sau khi EURO 2024 kết thúc vào tháng 7.

Thanh Trà
TIN LIÊN QUAN

5 món xúc xích thú vị phải thử ở Đức khi xem EURO 2024

Minh Anh |

Đến Đức xem EURO 2024, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 món xúc xích độc đáo đã trở thành biểu tượng của đất nước này.

Fan gây bão khi mua bia từ 24 nước để cổ vũ EURO 2024

Minh Anh |

Một người hâm mộ Anh đang "gây bão" mạng xã hội với bộ sưu tập bia độc đáo để cổ vũ cho đội tuyển Anh tại EURO 2024.

Khách châu Á đổ xô sang Đức xem EURO 2024, đông nhất là khách Trung Quốc

Chi Trần |

Lượng đặt phòng từ du khách châu Á tại Đức trong thời gian diễn ra EURO 2024 tăng tới 125%, do nhu cầu du lịch thể thao tăng vọt.

6 lời khuyên khi đi du lịch Đức xem EURO 2024

Minh Anh |

Mua vé chính hãng, đặt chỗ từ sớm... là những lưu ý quan trọng khi du lịch Đức để thưởng thức trực tiếp các trận đấu tại EURO 2024.