Fan Hàn Quốc mang túi chườm, bếp sưởi ra Quảng trường Gwanghwamun cổ vũ

Chí Long (theo Khan) |

Hàng vạn người dân ở thủ đô Seoul đã ra đường với quần áo ấm, khăn quàng, túi chườm nóng để xem trận đấu vòng loại World Cup tối qua và ăn mừng chiến thắng vĩ đại của các chiến binh Taegeuk.

Thời tiết Seoul tối thứ 6 lạnh dưới 0 độ, nhiều nơi thậm chí xuống đến -6 độ kèm theo mưa tuyết. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn hóa thân thành những con quỷ đỏ và tập trung tại Quảng trường Gwanghwamun từ 8 giờ tối, trước khi trận đấu giữa Hàn Quốc - Bồ Đào Nha bắt đầu.

Quảng trường Gwanghwamun là "địa điểm cổ vũ đường phố dưới 0 độ" đầu tiên tại Seoul. Ban đầu, không khí có phần cứng ngắc vì lạnh. Khoảng 8h00 tối 2.12 (theo giờ Hàn Quốc), chỉ có tầm 1.500 người tham gia nhưng đến giờ bóng lăn, con số này đã tăng lên thành 15.000 người.

Người dân đang cổ vũ trên đường phố tại Quảng trường Gwanghwamun ở Jongno-gu, Seoul vào ngày 3, khi trận đấu bảng h vòng bảng World Cup 2022 Qatar giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha đang được tổ chức.Nhà báo Moon Jae-won
Người dân đang cổ vũ trên đường phố tại Quảng trường Gwanghwamun ở Jongno-gu, Seoul vào ngày 3.12, khi trận đấu bảng H vòng bảng World Cup 2022 diễn ra giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. Ảnh: Khan

Những người cổ vũ mang theo khăn quàng, túi chườm, bếp sưởi dầu và các loại vật dụng để giữ ấm. Trong khi, ban tổ chức cũng chuẩn bị thêm 4 lều tránh rét, 3 lò sưởi và miễn phí 3.000 túi chườm nóng cho cổ động viên tham gia.

Rút kinh nghiệm từ sự cố ở Itaewon trước đó, giới chức tại Seoul đã điều 11 đơn vị chống bạo động, gồm 850 cảnh sát đến duy trì trật tự.

Bên cạnh đó, các xe cứu hộ, xe cấp cứu đđược điều đến sẵn để phòng trường có người gặp nguy hiểm do lạnh. Các tuyến tàu điện ngầm và xe buýt chạy đêm cũng được triển khai bổ sung.

Quảng trường Gwanghwamun như muốn nổ tung sau 2 bàn thắng của đội tuyển Hàn Quốc. Tuy nhiên, họ vẫn phải nín thở chờ đợi những phút cuối cùng của trận đấu giữa Uruguay và Ghana trước khi chính thức ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Người dân bùng nổ ăn mừng trước chiến thắng lịch sử. Ảnh: Khan
Người dân bùng nổ ăn mừng trước chiến thắng lịch sử. Ảnh: Khan

Người dân hoan hỉ chúc mừng và cho rằng đó là "một chiến thắng kịch tính hơn cả phim". Ông Kang Geun-won (64 tuổi) giờ ngón tay cái phấn khích: "Tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy. Tôi như trẻ lại 20-30 tuổi".

Anh Lee (24 tuổi) cho biết: “Cứ như một cuộc quay xổ số vậy. Đây là màn cổ vũ đầu tiên trên đường phố, và nó sẽ lại diễn ra ở cả vòng tứ kết”.

Nhiều người bật khóc vì vui mừng. Trong cái lạnh dưới 0 độ, dường như không ai cảm thấy rét buốt mà vẫn đắm chìm trong chiến thắng lịch sử. Ảnh: Khan
Nhiều người bật khóc vì vui mừng. Trong cái lạnh dưới 0 độ, dường như không ai cảm thấy rét buốt mà vẫn đắm chìm trong chiến thắng lịch sử. Ảnh: Khan

Những người dân ở nhà xem TV cũng đã kéo ra đường ăn mừng lúc 2 giờ sáng sau chiến thắng ngoạn mục của đội tuyển Hàn Quốc. Tiếng hô hào chiến thắng, chúc mừng vẫn vang lên không ngớt cho đến gần sáng, bất chấp cái lạnh dưới 0 độ.

Chí Long (theo Khan)
TIN LIÊN QUAN

Khách Hàn Quốc, Mỹ đến Việt Nam đông nhất 11 tháng qua

Thúy Ngọc |

Việt Nam đón 569.900 lượt khách quốc tế trong tháng 11, tăng 23,2% so với tháng 10. Top thị trường gửi khách gồm Hàn Quốc, Châu Âu, Ấn Độ...

Những món ăn khiến Hàn Quốc ngày càng nổi bật trên bản đồ ẩm thực thế giới

Quỳnh Nga (Theo SCMP) |

Seoul là một trong những thủ phủ ẩm thực nổi tiếng thế giới, mời gọi thực khách thưởng thức từ đặc sản đường phố đến nhà hàng Michelin Guide gợi ý.

Đạp xe hơn 7.000km từ Paris đến Qatar xem World Cup 2022

Quỳnh Nga |

Đôi bạn thân người Pháp - Mehdi Balamissa và Gabriel Martin đã đạp xe hơn 7.000km từ thủ đô Paris (Pháp) tới Doha (Qatar) để xem World Cup.

10 sự thật thú vị về Ghana, nước có đội tuyển đối đầu Hàn Quốc hôm nay

Chí Long (Theo Changing World) |

Ghana là quê hương của đội tuyển bóng đá sẽ chiến đấu với Hàn Quốc trong vòng loại FIFA World Cup 2022 diễn ra tối nay (28.11).