FESTIVAL HUẾ 2020:

Giữ vững vị thế, thương hiệu quốc tế của Festival Huế

PHÚC ĐẠT |

Tổ chức một kỳ Festival Huế 2020 với chủ trương giữ vững vị thế, thương hiệu quốc tế của Festival Huế, góp phần phát huy và quảng bá truyền thống văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam hiệu quả nhất đang được ban tổ chức và chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế hướng đến.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về kỳ Festival Huế 2020 đến với các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương.

Đây là kỳ Festival XI, sự kiện lần này đánh dấu một chặng đường 20 năm từ khi Festival Huế được tổ chức vào năm 2000.

Trải qua 10 kỳ tổ chức, Festival Huế phần nào đạt được những thành tích nhất định, khẳng định được thương hiệu trong cộng đồng các Festival chuyên nghiệp trên thế giới.

Các kì Festival luôn mang đến một nét tươi mới, trẻ trung cho TP. Huế.
Các kì Festival luôn mang đến một nét tươi mới, trẻ trung cho TP. Huế.

Festival Huế 2020 với chủ đề "Di sản Văn hóa với Hội nhập và Phát triển, Huế luôn luôn mới". Nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội có chất lượng tốt, quy mô lớn, độc đáo, hoành tráng sẽ diễn ra trong 6 ngày đêm (từ 1.4.2020 đến 6.4.2020).

Các chương trình gồm "Chương trình nghệ thuật khai mạc"; "Lễ tế giao"; "Chương trình Văn hiến Kinh kỳ"; "Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn"; "Lễ hội Áo dài";" Lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực"; "Lễ hội đường phố Sắc màu văn hóa"; "Đêm ASEAN"; "Liên hoan Múa quốc tế"; Các chương trình nghệ thuật đến từ 20 quốc gia và "Chương trình nghệ thuật bế mạc".

Trả lời câu hỏi về việc tại sao không tổ chức Festival vào dịp lễ 30.4 như những kỳ lễ hội trước, ông Huỳnh Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết, ban tổ chức cũng đã nghiên cứu kỹ về vấn đề này và quyết định dời lịch tổ chức đến sớm hơn để không xảy ra tình trạng "cháy phòng" (lưu trú) như những năm trước.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách trong năm 2020

T. T |

Tại hội nghị doanh nghiệp du lịch năm 2019 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, thống kê cho thấy năm 2019, địa phương này đã đón hơn 7,6 triệu lượt khách trong năm 2019.

Lễ hội Aza Koonh của người Pa Cô trở thành Di sản phi vật thể Quốc gia

QUẢNG AN |

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã chính thức có quyết định về việc công bố đưa vào danh mục di sản phi vật thể Quốc gia đối với Lễ hội Aza Koonh của người Pa Cô ở huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Đưa các điểm quay trong phim "Mắt biếc" vào khai thác du lịch

H.V.M |

Ngày 26.12, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng một số doanh nghiệp lữ hành có buổi khảo sát một số điểm quay trong phim “Mắt biếc” như cây Vông đồng - cây cô đơn, HTX Phú Thuận nơi quay Trường tiểu học Đo Đo (thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền); nhà số 66 phố cổ Bao Vinh (TX Hương Trà)… để đưa vào khai thác du lịch.

Vườn cúc tiến vua khiến giới trẻ phát cuồng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Những ngày này, vườn kim cúc hay còn gọi là cúc chi (cúc tiến vua) rộng gần 2ha của gia đình chị Hoàng Thị Lệ Diễm (thôn Hoàng Sơn, xã Ninh Tiến, thành phố Ninh Bình) đang vào chính vụ, nở rộ, vàng rực cả một góc trời. Ngoài việc thu hoạch hoa cúc để làm dược liệu, mỗi ngày gia đình chị đón hàng trăm lượt du khách tới tham quan, chụp ảnh.

Lên rẻo cao A Lưới ăn tết Aza Koonh cùng đồng bào Pa Cô

QUẢNG AN |

Khi những hạt lúa, hạt ngô đã được thu hoạch và cất vào kho của mỗi gia đình cũng là lúc các bản làng trên dãy Trường Sơn tỉnh Thừa Thiên - Huế trẩy hội, cất lên những điệu khèn, điệu múa đón chào Tết Aza Koonh.