Đưa các điểm quay trong phim "Mắt biếc" vào khai thác du lịch

H.V.M |

Ngày 26.12, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng một số doanh nghiệp lữ hành có buổi khảo sát một số điểm quay trong phim “Mắt biếc” như cây Vông đồng - cây cô đơn, HTX Phú Thuận nơi quay Trường tiểu học Đo Đo (thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền); nhà số 66 phố cổ Bao Vinh (TX Hương Trà)… để đưa vào khai thác du lịch.

Nhằm quảng bá điểm đến và phục vụ tốt hơn du khách và cộng đồng, lãnh đạo huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết sẽ tổ chức bảo vệ cảnh quan chung, lập bãi giữ xe kết hợp phục vụ giải khát và nhà vệ sinh phía ngoài khu vực cây cô đơn - một bối cảnh rất đẹp trong phim "Mắc biếc" cũng như quan tâm vệ sinh môi trường ở tuyến đường vào cây cô đơn, trồng hoa đầu đường và dựng lại chiếc lán bên dưới gốc cây.

 

Huyện Quảng Điền cũng cho dựng lại quán nước phía trước HTX Phú Thuận – cảnh quay Trường tiểu học Đo Đo; tổ chức dịch vụ thuê xe đạp chụp ảnh và thăm cảnh quan địa phương; đặt biển báo hướng dẫn điểm đến trên một số tuyến đường từ để du khách nhận biết.

Các hoạt động trên sẽ được thực hiện sớm trong tháng và trong dịp ngày "Chủ nhật Xanh" tuần này.

 

Phía Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế và doanh nghiệp lữ hành cũng nêu một số ý tưởng trong liên kết tour tuyến, dịch vụ, các sản phẩm làng nghề (Mây tre Bao La), sản vật nông nghiệp (mía Cẩm Tân, rau má Quảng Thọ..) cũng như các điểm khám phá khác trong phạm vi (Chùa Thiện Khánh, Phủ Bác Vọng, Di tích nhà bia Đặng Hữu Phổ), để địa phương và các doanh nghiệp lữ hành khác tham khảo và thực hiện.

 

Phía thị xã Hương Trà cũng sẽ có một số phương án hỗ trợ nhóm cộng đồng chỉnh trang môi trường khu vực bến cầu tàu và phối hợp với các đơn vị lữ hành tạo những điểm check in và nơi đậu đậu đỗ xe phù hợp ở khu phố cổ Bao Vinh.

 

Dưới đây là một số địa chỉ bối cảnh của phim "Mắt biếc" cần được các đơn vị lữ hành và du khách, cộng đồng quan tâm tìm hiểu khám phá (nhưng cần tôn trọng hỏi thăm trước chủ gia đình, đơn vị quản lý tại các điểm này và giữ gìn vệ sinh môi trường):

Ga Cầu Hai, huyện Phú Lộc (cảnh cuối phim).

Trung tâm Văn hoá thành phố Huế - 65 Trần Hưng Đạo - thành phố Huế (rạp Hưng Đạo).

Hợp Tác xã Nông nghiệp Phú Thuận, thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền (trường Tiểu học Đo Đo).

Nhà số 56, Bạch Đằng, TP Huế (nhà may Hà Lan).

Nhà 36 Bạch Đằng, TP Huế (quán kem)

Nhà số 66 Bao Vinh, thị xã Hương Trà (nhà cô Hà Lan).

Nhà số 247 Phan Đăng Lưu, TP Huế (quán Bar).

Nhà số 111 Huỳnh Thúc Kháng, TP Huế (nhà Dũng).

Nhà số 133/4 Bùi Thị Xuân, TP Huế (nhà trọ Hà Lan).

Nhà Ông Phạm Thuận, xã Phú Mậu - huyện Phú Vang (nhà Ngạn)

Nhà Ông Đinh Đại Đoàn xã Phú Mậu, huyện Phú Vang (nhà Hà Lan).

Đồi Thiên An.

Đồi Vọng Cảnh.

Lăng Khải Định.

Ngọ Môn, Đại Nội.

Cầu đập La Ỷ, thôn La Ỷ, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.

Cầu sắt Dã Viên.

Đại học Sư phạm Huế (trường Trung học Kiểu Mẫu).

Một số đường phố: Bao Vinh, Phan Đăng Lưu, Bạch Đằng; Huỳnh Thúc Kháng, Lê Lợi, Kim Long.

 
 
 
 
 
 
 
H.V.M
TIN LIÊN QUAN

Miền Trung phối hợp phát triển du lịch Golf

QUẢNG AN |

Dòng khách lựa chọn sản phẩm du lịch golf đang tăng trưởng nhanh và có nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, để thu hút dòng khách cao cấp này đến Miền Trung nhiều hơn, còn rất nhiều việc phải giải quyết, trong đó có vấn đề giá.

Gỡ khó cho doanh nghiệp đầu tư du lịch ở Đắk Nông

Hữu Long |

Với lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên, tỉnh Đắk Nông được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến đầu tư du lịch. Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cũng cam kết tạo điều kiện, trải thảm đỏ cho doanh nghiệp nhưng cũng có nhiều chính sách ràng buộc tránh chiếm hữu đất công.

Du lịch miền Trung vẫn “ăn mòn” di sản và ảo về lượng khách

Hoàng Văn Minh |

Sau bao nhiêu năm, du lịch ở nhiều địa phương của miền Trung vẫn chưa thoát khỏi căn bệnh trầm kha là ăn sẵn, “ăn mòn” di sản và thống kê “ảo” về lượng khách.

Nên từ bỏ thú vui du lịch trên lưng voi

Hoàng Văn Minh |

Thú vui cưỡi voi dạo hồ Lăk hay Buôn Đôn của du khách từ nhiều năm nay đã mang đến nguồn thu rất lớn cho du lịch tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, thú vui này ngày càng cho thấy sự “kém sang”, thậm chí bị lên án bởi nó đã và đang góp phần “tận diệt” đàn voi nhà vốn đang ít ỏi.

Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng - đem nợ chia đều đầu dân?

Thanh Hải |

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016 được cho là đã mang lại giá trị quảng cáo và PR cho thương hiệu Đà Nẵng gần 600 tỉ. Công cụ mà ban tổ chức "đo đếm" là qua 1.500 tin bài viết về sự kiện. Tuy vậy, con số nợ 22 tỷ đồng mà Đà Nẵng chưa thanh toán cho ban tổ chức thì rất cụ thể, rõ ràng...

Hàn Quốc quá nhanh trong việc tận dụng thương hiệu

Hoàng Văn Minh |

Trong khi ở Việt Nam, thương hiệu HLV đội tuyển bóng đá nam Park Hang-seo được cư dân mạng nhanh nhảu đặt tên đường như một “trò đùa” thì ở Hàn Quốc, người ta đã đầu tư xây dựng hẳn một ngôi làng Việt Nam ở nơi quê hương ông Park Hang-seo để làm du lịch.

Miền Trung phối hợp phát triển du lịch Golf

QUẢNG AN |

Dòng khách lựa chọn sản phẩm du lịch golf đang tăng trưởng nhanh và có nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, để thu hút dòng khách cao cấp này đến Miền Trung nhiều hơn, còn rất nhiều việc phải giải quyết, trong đó có vấn đề giá.

Gỡ khó cho doanh nghiệp đầu tư du lịch ở Đắk Nông

Hữu Long |

Với lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên, tỉnh Đắk Nông được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến đầu tư du lịch. Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cũng cam kết tạo điều kiện, trải thảm đỏ cho doanh nghiệp nhưng cũng có nhiều chính sách ràng buộc tránh chiếm hữu đất công.

Du lịch miền Trung vẫn “ăn mòn” di sản và ảo về lượng khách

Hoàng Văn Minh |

Sau bao nhiêu năm, du lịch ở nhiều địa phương của miền Trung vẫn chưa thoát khỏi căn bệnh trầm kha là ăn sẵn, “ăn mòn” di sản và thống kê “ảo” về lượng khách.

Nên từ bỏ thú vui du lịch trên lưng voi

Hoàng Văn Minh |

Thú vui cưỡi voi dạo hồ Lăk hay Buôn Đôn của du khách từ nhiều năm nay đã mang đến nguồn thu rất lớn cho du lịch tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, thú vui này ngày càng cho thấy sự “kém sang”, thậm chí bị lên án bởi nó đã và đang góp phần “tận diệt” đàn voi nhà vốn đang ít ỏi.

Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng - đem nợ chia đều đầu dân?

Thanh Hải |

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016 được cho là đã mang lại giá trị quảng cáo và PR cho thương hiệu Đà Nẵng gần 600 tỉ. Công cụ mà ban tổ chức "đo đếm" là qua 1.500 tin bài viết về sự kiện. Tuy vậy, con số nợ 22 tỷ đồng mà Đà Nẵng chưa thanh toán cho ban tổ chức thì rất cụ thể, rõ ràng...

Hàn Quốc quá nhanh trong việc tận dụng thương hiệu

Hoàng Văn Minh |

Trong khi ở Việt Nam, thương hiệu HLV đội tuyển bóng đá nam Park Hang-seo được cư dân mạng nhanh nhảu đặt tên đường như một “trò đùa” thì ở Hàn Quốc, người ta đã đầu tư xây dựng hẳn một ngôi làng Việt Nam ở nơi quê hương ông Park Hang-seo để làm du lịch.