Hà Giang, Tuyên Quang bắt tay phát triển du lịch

Thiên Bình |

Mang vẻ đẹp riêng, có sự độc đáo và đặc trưng trong nét văn hóa, đời sống và ẩm thực của người dân bản địa, Hà Giang, Tuyên Quang là 2 trong số những tỉnh được du khách ưu ái lựa chọn cho các kỳ nghỉ mang tính chất khám phá, trải nghiệm.

Nhằm tăng cường giới thiệu và quảng bá những giá trị Văn hóa -  Lịch sử - Du lịch của tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang đến với du khách, UBND, Sở Văn Hóa - Thể Thao và Du lịch hai địa phương phối hợp cùng Công ty Vietravel tổ chức chuyến khảo sát mang tên “Huyền thoại sông Gâm” từ ngày 6.5 - 12.5.2022.

Mã Phì Lèng, Hà Giang là điểm đến hấp dẫn với du khách
Sông Nho Quế, Hà Giang nhìn từ trên cao.

Trong bối cảnh ngành du lịch bắt đầu có những tín hiệu khởi sắc sau đại dịch COVID-19, muốn phát triển bền vững không có con đường nào khác là phải liên kết du lịch vì đây là xu hướng tất yếu. Thông qua việc liên kết, doanh nghiệp với các tỉnh, thành phố sẽ cùng nhau xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các tài nguyên du lịch tự nhiên, cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú…

Hà Giang được biết đến với thiên nhiên thơ mộng đến nét cổ kính của các di tích văn hóa, hòa quyện vào nhau tạo nên vẻ đẹp đa dạng. Ngao du trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng ngắm mây trời bồng bềnh, du khách sẽ thấy thấp thoáng những thửa ruộng bậc thang xanh rì ẩn hiện trong sương mờ. Nhìn xuống hẻm Tu Sản ngắm dòng sông Nho Quế xanh biếc lững lờ trôi. Khám phá Mèo Vạc để bắt đầu hành trình chinh phục đèo Mậu Duệ - Du Già đầy thách thức với 26km off road Mèo Vạc – Sủng Trái.

 
Thiêng liêng giây phút chào cờ trên
Thiêng liêng giây phút chào cờ trên đỉnh Lũng Cú, Hà Giang.

Tuyên Quang nổi tiếng là vùng đất gắn liền với nhiều di tích lịch sử cách mạng hào hùng như lán Nà Nưa, cây đa Tân Trào… cùng lễ hội nhảy lửa truyền thống của người Pà Thẻn và những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc của các dân tộc như: chèo thuyền mảng và nghe hát then, đàn tính của người Tày dưới chân núi Hồng. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Tuyên Quang sẽ khiến du khách rung động trước vẻ đẹp tràn đầy sức sống của miền rẻo cao này.

 
Lán Nà Nưa, thôn Tân Lập, xã Tân Trào (Sơn Dương) là nơi Bác Hồ đã ở, làm việc từ cuối tháng 5 đến ngày 22-8-1945 để lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng 8 giành chính quyền trong cả nước.
 
Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình mang vẻ đẹp huyền bí, ẩn hiện sau làn sương mờ. Đi thuyền trên lòng hồ Na Hang, bạn sẽ đắm mình trong khung cảnh núi non, sông nước hòa quyện với cảnh sắc mây trời.
Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Khuổi Nhi.
Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Khuổi Nhi.

Nói về việc liên kết du lịch giữa 2 địa phương, ông Đinh Ngọc Thành, Phó Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa  Thể thao Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, thực ra 2 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang nói riêng và 6 tỉnh cực bắc nói chung đã có những quan hệ hợp tác phát triển du lịch từ rất lâu. Những năm 2008, tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn cũng đã đồng chủ trì liên kết với Bắc Giang, tập trung khai thác sản phẩm liên vùng là khu vực lòng hồ thủy điện Na Hang. Đến nay, lượng khách theo từng năm tăng đáng kể.

"Việc chúng ta xây dựng các sản phẩm liên kết vùng không phải là sản phẩm hoàn toàn mới mà trên cơ sở bổ sung, nâng cấp để đẩy mạnh khai thác các sản phẩm liên kết vùng, qua đó nguyên cứu các sản phẩm có giá trị tương đồng và có khả năng thu hút khách du lịch cao để tiếp tục khai thác theo nhiều hướng, tuyến liên kết nữa. Một số sản phẩm trong tương lai mà chúng tôi hướng đến như tuyến du lịch văn hóa tâm linh, chuyên đề về di tích lịch sử cách mạng", ông Đinh Ngọc Thành, Phó Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết.

Theo bà Tạ Thị Tú Uyên, Phó Giám đốc Ban Sản phẩm dịch vụ, Công ty Du lịch Vietravel, việc liên kết phát triển sản phẩm du lịch không chỉ giúp định vị, tạo ra được những sản phẩm đặc trưng, tránh trùng lặp, có chiều sâu văn hóa, cũng như tăng cường hiệu quả cho công tác truyền thông, quảng bá điểm đến…, mà còn nâng tầm dịch vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân sự trong phục vụ du lịch và biến khó khăn thành lợi thế. 

Thiên Bình
TIN LIÊN QUAN

Du khách thích thú với hoa tam giác mạch nở sớm ở Hà Giang

THiên Bình |

Không phải đợi đến tháng 10, ngay từ bây giờ khách du lịch đã có thể chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch ở Hà Giang khi nhiều cánh đồng hoa nơi đây đang vào thời điểm nở rộ.

Nha Trang được chọn là 1 trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng tốt nhất

Thảo Hương (Theo The Times of India) |

Tờ The Times of India đã chọn Nha Trang là 1 trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng tốt nhất Thế giới.

Quảng Nam đón hơn 200 nghìn khách tham quan trong dịp lễ 30.4 - 1.5

Thanh Chung |

Quảng Nam - Ngày 3.5, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, từ ngày 29.4 đến ngày 2.5, lượng khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 200 nghìn lượt người.