Quảng Nam đón hơn 200 nghìn khách tham quan trong dịp lễ 30.4 - 1.5

Thanh Chung |

Quảng Nam - Ngày 3.5, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, từ ngày 29.4 đến ngày 2.5, lượng khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 200 nghìn lượt người.

Theo ông Hồng, riêng 2 ngày lễ 30.4 và 1.5, lượng du khách ước đạt khoảng 120.000 lượt (tăng 130% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó, khách nội địa ước đạt 112.000 lượt (tăng 125%); còn lại khoảng 8.000 lượt khách quốc tế.

Ông Hồng cho hay, đây là một tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch ở địa phương đang trên đà phục hồi trở lại sau vài năm ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Trong thời gian đến, UBND tỉnh đã có kế hoạch thực hiện một số giải pháp phục hồi, phát triển du lịch đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, xây dựng chương trình quảng bá, xúc tiến trên ứng dụng hệ thống phần mềm du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xúc tiến quảng bá du lịch; Đẩy mạnh truyền thông với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, “Người Quảng Nam đi du lịch Quảng Nam”.

Tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch trực tiếp và trực tuyến để tăng cường giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam đến du khách: Năm Du lịch quốc gia 2022, kết hợp đăng cai tổ chức sự kiện Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 và các phiên họp du lịch tiểu vùng do Bộ VHTTDL chủ trì…

Ngoài ra, nâng cấp các sản phẩm du lịch, dịch vụ hiện có; phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch…

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, trong dịp lễ 30.4 – 1.5, mỗi ngày TP.Hội An đón hơn 10.000 lượt du khách. Dù thời tiết trên địa bàn những ngày qua có mưa nhưng lượng khách đến phố cố rất đông. Hiện tại trên địa bàn thành phố có khoảng 12 nghìn phòng đủ đáp ứng lưu trú cho khách du lịch đến tham quan Hội An.

“Việc du khách đông trở lại là một tín hiệu vui, giúp cho ngành du lịch địa phương phục hồi trở lại sau vài năm ảnh hưởng dịch COVID-19. Ngoài ra, chính quyền địa phương luôn tuyên truyền nhắc nhở các cơ sở lưu trú, các quán ăn, nhà hàng… tuyến đối không được chặt chém hoặc nâng giá để tạo lòng tin, thân thiện đối với du khách đến tham quan phố cổ Hội An” - ông Sơn nói.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Hội An – Mùa hè này !

Hoàng Hoa |

Khung cảnh nên thơ, được kết hợp nhịp nhàng từ màu xanh mát của biển trời, cây cỏ, màu sơn vàng của những ngôi nhà cổ kính trong phố; của những cánh đồng lúa chín, Hội An luôn hấp dẫn du khách không chỉ, bởi nét đẹp thôn dã, bình dị mà còn bởi những con người hồn hậu, hiếu khách...

Khai mạc những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam

T.A |

Sáng 22.4 tại Hội An, chương trình " Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam" đã chính thức khai mạc. Đến dự có đại diện phía Hàn Quốc và hàng trăm du khách...

Lại “nuy” ở Hội An (?)-Cần gấp cảnh sát du lịch !

Trung Hiếu |

Hai ngày qua, mạng xã hội lại dậy sóng phản đối, phê phán hình ảnh một cô gái ăn mặc hở hang, chụp ảnh khoe lên trang cá nhân. Nhìn trên nền các tấm hình, dân mạng cho là được chụp ở Hội An (?) và người “phơi thân” là một “hot girl” người Châu Á. Trong xu thế du lịch hiện đang phát triển như vũ bão, Việt Nam đang rất cần lực lượng “cảnh sát” du lịch để hạn chế những hình ảnh phản cảm nói trên.