Hà Nội sẽ có 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán

TH |

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan giải trí của nhân dân cũng như du khách trong và ngoài nước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thành phố Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức chợ hoa xuân tại 51 điểm ở các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Thời gian hoạt động của của các điểm chợ hoa này từ 4.1 (ngày 10.12 Âm lịch) đến ngày 24.1 (tức ngày 30.12 Âm lịch). Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách các quận, huyện.

Vì điều kiện địa lý nên các quận trung tâm nội thành được bố trí ít điểm hơn. Cụ thể, quận Hoàn Kiếm có 1 điểm tại phường Hà Mã; quận Hai Bà Trưng 3 điểm tại chợ Mơ, Công viên Thống Nhất, Công viên Tuổi trẻ; quận Thanh Xuân với 2 điểm tại Công viên hồ điều hòa Nhân Chính và ngõ 64 đường Kim Giang; Quận Hoàng Mai có 2 điểm gần hồ Đền Lừ và phố Hoàng Liệt.

Một số quận vùng ven được bố trí nhiều điểm hơn như: quận Hà Đông 9 điểm; Bắc Từ Liêm 5 điểm; Tây Hồ 7 điểm và thị xã Sơn Tây 4 điểm…

Thành phố chỉ đạo các ban ngành, quận, huyện quan tâm tới việc tổ chức chợ hoa; đảm bảo chợ hoa phải có tên biển, trang trí cờ, ánh sáng, đơn vị quản lý với số điện thoại cụ thể giao dịch hoặc kịp thời giải quyết sự cố.

Đồng thời, dành khoảng 30% diện tích chợ làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm; trang trí, bố trí khu vực chợ và sắp xếp hoa, cây cảnh, ngành hàng, mặt hàng hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân...

TH
TIN LIÊN QUAN

Những khoảnh khắc Lễ hội mùa đông rực rỡ trên đỉnh Bà Nà

An Thượng |

Mỗi mùa đông, Bà Nà lại bừng lên sắc màu ấm áp của Giáng sinh châu Âu trong những Lễ hội mùa đông mỗi năm một rực rỡ hơn, quy mô hơn. Và nếu bạn chưa đến với Lễ hội mùa đông Bà Nà 2019 thì book vé ngay thôi. Ý tưởng đón Giáng sinh và năm mới ở miền cổ tích này sẽ thú vị đến ngỡ ngàng.

Khánh Hòa đón vị khách quốc tế 3,5 triệu và vị khách thứ 10 triệu

Nhiệt Băng |

Ngày 18.12, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức đón vị khách thứ 3,5 triệu và vị khách thứ 10 triệu thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Đầu tư 2,5 tỉ đồng để phát triển du lịch giếng cổ ở Quảng Trị

PHÚC ĐẠT |

Nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan “miền giếng cổ”, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định cấp 2,5 tỉ đồng cho UBND huyện Gio Linh để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch hệ thống giếng cổ Gio An, đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận di tích lịch sử, văn hóa cấp Quốc gia.

Thắp sáng cây thông noel treo ước mơ của những vầng trăng khuyết

P.Linh |

Cây thông Noel đặc biệt của Khu du lịch Evason Ana Mandara (TP Nha Trang, Khánh Hòa) năm 2019 được đông đảo nhân viên, du khách cùng thắp lên mở đầu cho mùa yêu thương và lễ hội sôi động của năm mới.