Hà Nội và TPHCM góp mặt trong 10 điểm đến hút khách Ấn Độ nhất thế giới

Quỳnh Anh |

Trong top điểm đến nước ngoài yêu thích của khách Ấn Độ có hai đại diện của Việt Nam là Thủ đô Hà Nội và TPHCM.

Người Ấn Độ đã thực hiện 1,7 tỉ chuyến đi vào năm 2022 nhưng hầu hết những du khách này chưa bao giờ rời khỏi đất nước. Chuyên gia dự báo rằng du khách Ấn Độ sẽ thực hiện 5 tỷ chuyến đi vào năm 2030, 99% trong đó tới một điểm đến nội địa. Chỉ có khoảng 1% khách Ấn Độ du lịch nước ngoài, theo Booking.com và McKinsey.

Theo báo cáo, 10 điểm du lịch hiện đón đông khách Ấn Độ đi nước ngoài nhất thế giới lần lượt là Dubai (UAE), Bangkok (Thái Lan), Singapore, London (Anh), TPHCM, Paris (Pháp), Ubud (Indonesia), Hà Nội (Việt Nam), Phuket (Thái Lan) và Kathmandu (Nepal).

Theo một báo cáo có tên "How India travels 2023" (tạm dịch: Khách Ấn Độ du lịch thế nào trong năm 2023), khoảng 2.000 khách Ấn Độ và 42.000 khách du lịch toàn cầu từ 18 đến 54 tuổi đã đặt chuyến đi trong năm 2022, và có kế hoạch tương tự trong năm nay.

Còn với Việt Nam, khoảng 314.000 lượt khách Ấn Độ đã ghé thăm đất nước trong 10 tháng đầu năm 2023. Ấn Độ cũng là một trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam trong 10 tháng đầu năm. Thị trường này tăng trưởng 15,5% trong tháng 10 vừa qua.

Quỳnh Anh
TIN LIÊN QUAN

Khách Trung Quốc, Ấn Độ chưa ồ ạt du lịch Thái Lan dù được miễn visa

Ý Yên (Theo Thaiger) |

Giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, Thái Lan chưa đón lượng khách Trung Quốc và Ấn Độ đông như kỳ vọng, ngay cả khi áp dụng chính sách miễn visa.

Đà Nẵng là điểm đến khách Ấn Độ quan tâm nhất thế giới

Trung Hiếu |

Đà Nẵng dẫn đầu 10 điểm đến hấp dẫn khách Ấn Độ với lượng tìm kiếm trên Skyscanner tăng 1.141% - mức tăng trưởng cao nhất những năm qua.

Việt Nam thiếu những trung tâm mua sắm, hội chợ đêm để hút khách Ấn Độ

Nguyên Anh |

Ấn Độ là một trong 10 thị trường lớn nhất của Việt Nam, 8 tháng đầu năm với 247.000 lượt khách, dù vậy chuyên gia đánh giá con số này còn khiêm tốn.

Thách thức phải vượt qua để Việt Nam đón đầu làn sóng khách Ấn Độ bùng nổ

Phạm Huyền |

Khách Ấn Độ đến Việt Nam được dự đoán tăng ít nhất 1.000%. Nhưng để sẵn sàng phục vụ thị trường tiềm năng này, ngành du lịch cần xây dựng chiến lược phát triển bài bản.