Hiệp hội DLVN tập trung triển khai chương trình kích cầu du lịch

M. K |

Trong khi dịch COVID-19 chưa chấm dứt, các hoạt động du lịch còn nhiều khó khăn, Hiệp hội DLVN sẽ tập trung triển khai chương trình kích cầu du lịch, đưa tiêu chí du lịch an toàn vào các hoạt động du lịch, đặc biệt là đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa.

Việc đẩy mạnh quảng bá, hoạt động du lịch nội địa nhằm kích cầu tăng trưởng số lượng khách được xem là một trong những yếu tố trọng tâm để sớm vực lại ngành du lịch Việt Nam ngay sau dịch bệnh.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến cáo
Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến cáo không đưa khách du lịch đến vùng dịch, hoặc du khách đã đi qua vùng dịch cần cách ly và kiểm tra cẩn thận. Ảnh: T. L.

Bên cạnh đó, Hiệp hội DLVN cũng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành thường xuyên cập nhật thông tin chính thức về diễn biến của dịch COVID-19 ở trong nước và thế giới, đồng thời thực hiện phòng chống nghiêm túc dịch bệnh theo các chỉ thị.

Ngoài việc ngừng đưa các đoàn khách du lịch từ Việt Nam đến vùng tâm dịch, hoặc nếu đi qua vùng dịch cần phải cách ly theo dõi đúng quy định ban hành của Chính phủ. Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành cần chú ý thực hiện ghi nhật ký tour đầy đủ, có các tài liệu cần thiết để xác nhận lịch trình của đoàn khách khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

 
Nhiều chương trình kích cầu du lịch sẽ được triển khai sớm, sau khi dịch COVID-19 tạm ngừng.

Cũng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch, Hiệp hội DLVN đề nghị các doanh nghiệp tăng cường công tác quản lý khách, kịp thời phát hiện bất thường về sức khỏe của khách, cũng như thường xuyên liện hệ với cơ quan y tế để xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Hiệp hội DLVN cũng khuyến cáo việc cần thực nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch COVID-19 do Bộ Y tế ban hành, có thái độ văn minh, không phân biệt đối xử với khách đến từ các quốc gia có dịch, giữ hình ảnh Việt Nam luôn thân thiện và an toàn với khách du lịch.

M. K
TIN LIÊN QUAN

Khuyến cáo tạm dừng đưa, đón khách từ khu vực có dịch ở Hàn Quốc

THUỲ TRANG |

Tổng cục Du lịch vừa có văn bản gửi các Sở quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19.

Doanh nghiệp lữ hành tìm giải pháp ứng phó với Covid -19

Hà Minh |

Dịch biến chủng mới của virus Corona (Covid-19) kéo dài khiến ngành du lịch Việt Nam ảnh hưởng không ít, đặc biệt hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành bị đình trệ. Theo đó, một số doanh nghiệp tích cực tìm chuẩn bị kế hoạch thu hút du khách trong mùa dịch và ngay sau khi dịch kết thúc.

Du lịch Khánh Hòa có thể thiệt hại 9.000 tỷ đồng vì dịch COVID-19

T A |

Tổng cục Du lịch vừa có buổi làm việc với Sở Du lịch Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng một số doanh nghiệp tại địa phương về ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch.