Khuyến cáo tạm dừng đưa, đón khách từ khu vực có dịch ở Hàn Quốc

THUỲ TRANG |

Tổng cục Du lịch vừa có văn bản gửi các Sở quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc triển khai, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh đang diễn ra tại Hàn Quốc và một số thị trường gửi khách du lịch đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch cũng khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức đưa các đoàn khách du lịch tới thành phố Deagu, tỉnh Gyeongsangbuk-do và những khu vực có dịch, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của chính quyền sở tại và Chính phủ Việt Nam, không đón khách du lịch từ khu vực có dịch vào Việt Nam.

Các đơn vị có liên quan thông báo tới các đối tác, các doanh nghiệp và du khách quy định của Việt Nam về việc thực hiện cách ly 14 ngày đối với khách du lịch đã đi qua hoặc đến từ thành phố Deagu, tỉnh Gyeongsangbuk-do và các khu vực có dịch.

Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh cần chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc thường xuyên cập nhật tình hình, tuân thủ nghiêm các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch an toàn.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Miền Trung liên minh kích cầu du lịch mùa dịch Covid - 19

Nhóm phóng viên |

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu du lịch Việt Nam 2020, bắt đầu từ 4 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid -19.

Du lịch Khánh Hòa có thể thiệt hại 9.000 tỷ đồng vì dịch COVID-19

T A |

Tổng cục Du lịch vừa có buổi làm việc với Sở Du lịch Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng một số doanh nghiệp tại địa phương về ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch.

Du khách nhận thông tin dịch bệnh tại Việt Nam qua Zalo

T A |

Nền tảng mạng xã hội Zalo mới đây đã được Tổng cục Du lịch chính thức đưa vào sử dụng nhằm cung cấp tới người dùng những thông tin chính xác liên quan đến ngành du lịch. Đặc biệt là chuyên mục cập nhật liên tục diễn biến tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành.

Tìm thị trường mới cho du lịch Việt Nam, ngay từ bây giờ

Nhóm phóng viên |

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang cùng các địa phương triển khai các chương trình kích cầu mạnh mẽ trước, trong và sau khi kết thúc dịch để tìm các thị trường mới thay thế cho khách Trung Quốc.